Cảng Tân Thuận Đông bị "tố" gây khó khăn cho doanh nghiệp

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 11/11/2020 07:21

Việc Cảng Tân Thuận Đông ghi thông tin trên giấy lưu hành của Tổng Cục đường bộ Việt Nam cấp để kiểm soát xe ra vào cảng là không đúng, gây khó cho doanh nghiệp.

IMG_5278
Doanh nghiệp vận tải "tố" Cảng Tân Thuận Đông gây khó dễ trong việc vào cảng nhận hàng. 

Công ty TNHH Minh Thành Long vừa có công văn gửi Tổng Cục đường bộ Việt Nam phản ánh về việc gặp khó khăn khi sử dụng giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn đường bộ chở hàng siêu trường do Tổng Cục đường bộ Việt Nam cấp để giao nhận hàng hoá tải cảng.

Cụ thể, khi Công ty TNHH Minh Thành Long đến nhận và vận chuyển hàng hoá tại Cảng Tân Thuận Đông ở đường Bến Nghé, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM thì bị doanh nghiệp cảng hiểu sai về thời hạn và giá trị giấy phép lưu hành xe quá khổ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ. Cảng Tân Thuận Đông cho rằng tổ hợp xe ô tô đầu kéo sơmi rơ móoc đến nhận hàng thì giấy phép lưu hành chỉ được sử dụng 1 lần và đã ghi thông tin xuất hàng trên bản chính giấy phép lưu hành do Tổng Cục đường bộ Việt Nam cấp để doanh nghiệp không thể sử dụng lấy hàng cho lần sau.

Trong khi xe đầu kéo sơmi rơ móoc của Công ty TNHH Minh Thành Long được Tổng Cục đường bộ Việt Nam cấp giấy phép có giá trị sử dụng theo lô được lưu hành và giao nhận hàng hoá xuyên suốt trong thời gian giấy phép được cấp là 30 ngày.

Theo Công ty TNHH Minh Thành Long, việc Cảng Tân Thuận Đông ghi thông tin xuất hàng trên bản chính giấy phép lưu hành mà Tổng Cục đường bộ Việt Nam cấp là không đúng vì bản chính giấy phép này được lưu hành theo xe, chỉ trình cung cấp cho các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu như Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông và tại các cảng khi nhận hàng.

IMG_0633
 
IMG_0632
Cảng Tân Thuận Đông ghi thông tin vào giấy phép lưu hành của Tổng Cục đường bộ Việt Nam cấp

Đem những bức xúc của doanh nghiệp trao đổi với Cảng Tân Thuận Đông nhưng ông Nguyễn Hồng Nguyên – Giám đốc Cảng Tân Thuận Đông chỉ vỏn vẹn cho biết "Cảng chúng tôi vẫn làm đúng theo các quy định và Thông tư 46. Đến nay Cảng vẫn chưa nhận được văn bản ý kiến của Tổng cục đường bộ Việt Nam".

Ngày 10/11, trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Đặng Văn Trung – Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Tổng Cục đường bộ Việt Nam - Bộ GTVT ) khẳng định: “Theo quy định giấy phép lưu hành được Tổng cục cấp cho doanh nghiệp vận tải để xuất trình cho các cơ quan chức năng xem thì các cảng chỉ được phép kiểm tra chứ không được ghi thông tin. Việc Cảng Tân Thuận Đông ghi thông tin vào giấy phép lưu hành của Tổng Cục đường bộ Việt Nam cấp là sai hoàn toàn".

Trong trường hợp đặc biệt Tổng Cục đường bộ Việt Nam có văn bản gửi trực tiếp đến cảng thì khi đó cảng mới được phê hoặc ghi thông tin. Sau khi nắm được thông tin vụ việc, Tổng cục đã trao đổi và giải thích trực tiếp với giám đốc Cảng Tân Thuận Đông và lãnh đạo cảng cũng cam kết là sẽ không ghi thông tin vào giấy lưu hành mà Tổng Cục đường bộ Việt Nam cấp cho doanh nghiệp đến nhận hàng. Nếu Cảng Tân Thuận Đông không tiếp thu và vẫn cố tình làm sai, gây khó khăn cho doanh nghiệp thì Tổng Cục đường bộ Việt Nam sẽ có chỉ đạo quyết liệt và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý nghiêm, ông Chung nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận