Canbin mô phỏng đào tạo, SHLX ôtô lần đầu tiên xuất hiện tại VMS 2019

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Ứng dụng 25/10/2019 11:05

Tham dự Viet Nam Motor Show 2019 (VMS 2019) HC GROUP sẽ mang tới Triển lãm giải pháp Cabin mô phỏng đào tạo, sát hạch lái xe ô tô.


received_400168014242092.
Cabin mô phỏng lái ô tô Smart Cabin Moden SCB2.2 tại VMS 2019

VMS 2019 sẽ diễn ra từ 23 đến 27/10/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

VMS 2019 sẽ là cơ hội để người tiêu dùng tại Việt Nam chiêm ngưỡng những mẫu xe và công nghệ mới nhất từ các thương hiệu thuộc Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), cũng như các nhà nhập khẩu xe hơi chính hãng (VIVA) với các thương hiệu đảm bảo cho sức hút mạnh mẽ của Vietnam Motor Show 2019.

Ngoài ra, triển lãm cũng có sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng, các ngành hàng liên quan… đáp ứng mọi nhu cầu của người yêu xe cũng như các giải pháp sở hữu xe hơi ở Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch HC GROUP tại VMS 2019, đơn vị sẽ mang tới trưng bày và giới thiệu giải pháp Cabin mô phỏng đào tạo, sát hạch lái xe ô tô SCB 2.0 và SCB 1.0. Đây là giải pháp công nghệ hiện đại và mới mẻ với nhiều chức năng ưu việt. Sản phẩm được thiết kế để nhằm đáp ứng những yêu cầu, quy định của Chính phủ, Bộ GTVT trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe các hạng.

Giải pháp Cabin mô phỏng đào tạo, sát hạch lái xe ô tô (Smart Cabin) được chế tạo gần sát với cabin ô tô ngoài thật, cho người dùng cảm nhận chân thực nhất khi sử dụng. Giải pháp Cabin mô phỏng đào tạo, sát hạch lái xe ô tô đáp đứng đầy đủ Bộ tiêu chuẩn.

IMG_20191025_093342
Chủ tịch HC GROUP Nguyễn Đình Chiến giới thiệu Cabin mô phỏng đào tạo, sát hạch lái xe ô tô đến đông đảo các cơ sở SHLX trên cả nước tại VMS 2019

Đây là giải pháp công nghệ, tích hợp dựa chủ yếu trên công nghệ thông tin, công nghệ mô phỏng để đáp ứng các mục tiêu khác nhau trong quá trình huấn luyện lái. Về cơ bản đây là không gian nội thất cabin xe, hệ thống điều khiển, lái, hiển thị không gian và tạo cảm giác chuyển động của xe, hệ thống mô phỏng rung sóc thể hiện tương tác của phương tiện với mặt đường.

Giải pháp này vận hành không tốn nhiên liệu, an toàn tuyệt đối nhất là với những bài học lái đầu tiên khi học viên thực hành lái, có thể vận hành trong không gian hẹp, mọi thời điểm.... Để phục vụ huấn luyện kỹ thuật lái cơ bản, phương tiện chủ yếu vận hành trên sa hình, đường trong phố, đường trường... nên với kỹ thuật tương tác ảo việc tạo cảm giác rung, sóc rất tốt, có thể đáp ứng yêu cầu thực tế.

CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG
- Bài huấn luyện sa hình theo tiêu chuẩn của Bộ GTVT phù hợp với hạng giấy phép lái xe đào tạo (B1, B2, C, D, E..).
- Bài huấn luyện đường trường có sự tham gia của các phương tiện giao thông khác.
- Bài huấn luyện trên đường trong phố có sự tham gia của các phương tiện giao thông và người bộ hành, đèn tín hiệu giao thông.
- Kiểm soát va chạm với các vật thể 3D trong môi trường ảo.
- Mô phỏng đúng động lực học chuyển động của xe theo địa hình ảo, theo trạng thái hoạt động của động cơ.
- Độ trễ giữa thao tác của người lái với phản ứng của xe.
- Mô phỏng âm thanh của môi trường xung quanh, thể hiện qua loa.
- Mô phỏng rung xóc của thân xe (theo yêu cầu của khách hàng).
- Mô phỏng rung xóc vật lý (theo yêu cầu của khách hàng).
- Kiểm soát chính xác các hành động của lái xe.
- Mô phỏng lái ngày, đêm, trời mưa...
- Quản lý được kết quả thực hành của người lái.
- Có công cụ xây dựng kịch bản, quản lý kịch bản huấn luyện.
- Chức năng định danh học viên.

Ý kiến của bạn

Bình luận