Cần triển khai đúng tiến độ các cây cầu thuộc Dự án tín dụng ngành GTVT

Giao thông 24h 07/05/2015 06:21

Trong buổi họp sáng ngày 6/5, Thứ trưởng Nguyễn Hồng trường, yêu cầu Ban QLDA 6 triển khai mạnh Dự án để các cầu đã triển khai hoàn thành đúng và vượt tiến độ đề ra.


Thứ trường Trường yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các cây cầu thuộc dự án tín dụng ngành GTVT

Theo báo cáo của BQLDA 6, được sự chỉ đạo quyết liệt, cụ thể của Lãnh đạo Bộ và sự giúp đỡ của các Cục, Vụ tham mưu của Bộ, Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia lần thứ 2 đã triển khai tuân theo đúng yêu cầu của Bộ. Đơn vị đã hoàn thành công tác thiết kế, dự toán và đấu thầu xây lắp 50/51 cầu, hoàn thành GPMB 23/50 cầu và vẫn tiếp tục tiến hành GPMB 27 cầu còn lại.

Ngoài ra, Dự án đã hoàn thành 8/51 cầu, đặc biệt cầu Rạch Sỏi trên QL 80 tỉnh Kiên Giang, 7 cầu/ QL91 tỉnh An Giang đã hoàn thành trước tiến độ. Bên cạnh đó BQLDA 6 vẫn tích cực triển khai 28 cầu cũ, đồng thời phối hợp với địa phương bàn giao mặt bằng các cầu còn lại để sớm đi vào hoạt động hoàn thành trong năm 2015 đúng theo tiến độ đặt ra.

Nhằm đẩy mạnh tiến độ dự án, Ban cũng kiến nghị với Bộ GTVT một số vấn đề về vốn đối ứng, vốn ODA và một số địa phương về công tác GPMB.

Tại cuộc họp, Thứ trường Trường cũng yêu cầu, 9 cây cầu thuộc thành phố Cần Thơ còn vướng mắc về khâu GPMB thì Ban QLDA 6 cần chuẩn bị đầy đủ các dữ liệu để tuần tới, lãnh đạo Bộ GTVT làm việc với UBND TP. Cần Thơ về công tác GPMB.

Bên cạnh đó, Ban QLDA 6 phối hợp với Vụ KHĐT có văn bản kiến nghị với các cơ quan liên quan tháo gỡ khó khăn về vốn và giải ngân cho dự án theo thực tế hoàn thành.

Quỳnh An

Ý kiến của bạn

Bình luận