Cần Thơ cách ly 9 hành khách đến từ Daegu và Bắc Gyeongsang

Xã hội 28/02/2020 15:56

Sáng 28-2, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ tiếp tục tiếp nhận chuyến bay từ sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) về với 136 hành khách. Trong đó, 9 hành khách từ Daegu và Bắc Gyeongsang đã được cách ly tại trường Quân sự Cần Thơ (quận Ô Môn).


 

logo-khu-vuc-cach-ly-15828605816011495859492
Khu vực cách ly tại trường Quân sự TP Cần Thơ- Ảnh: LÊ DÂN

Như vậy, tại địa điểm này, Cần Thơ đang cách ly 28 người từ vùng có dịch COVID-19 về Việt Nam.

Từ sân bay những người này được nhân viên y tế đo thân nhiệt, lập tờ khai y tế, kiểm tra sức khỏe.

Sau đó xe chuyên dụng của ngành y tế đưa về khu vực cách ly của trường Quân sự TP Cần Thơ trong vòng 14 ngày.

Tại đây, vào 6h sáng và 13h chiều những người được cách ly được đo thân nhiệt, nếu có triệu chứng ho, sốt… sẽ được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ngành y tế Cần Thơ, đến thời điểm này sức khỏe của những người được cách ly đều bình thường, trước đó có một bé trai bị ho được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính.

Ghi nhận tại khu cách ly, cho thấy sinh hoạt của người dân ở đây bình thường, một số trẻ em được ba mẹ đưa ra sân phía trước chơi đùa.

Cũng trong buổi sáng, ông Cao Minh Chu, giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, đã đến kiểm tra khu vực cách ly.

Tại đây, ông Chu cho rằng việc cách ly ở đây rất nghiêm ngặt chặt chẽ và an toàn. Sinh hoạt của bà con ở đây điều kiện rất tốt về chế độ ăn uống, sinh hoạt, đảm bảo y tế theo quy định.

Kể cả vấn đề chất thải y tế ở đây cũng được xử lý đúng quy trình.

Qua thăm hỏi và kiểm tra thực tế, hiện tại tình trạng sức khỏe của tất cả những người ở đây vẫn tốt, tất cả đều bình thường.

"Nếu hết 14 ngày tình hình sức khỏe bình thường những người này sẽ được đưa về địa phương. Còn trong quá trình cách ly nếu có vấn đề về sức khỏe thì sẽ được xử lý và đưa cách ly ở các bệnh viện theo quy định"- ông Chu nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận