Bị thu phí nền tảng, khách hàng có thể kiện Grab

Bị thu phí nền tảng, khách hàng có thể kiện Grab

Tạp chí GTVT vừa có loạt bài phản ánh về việc các ứng dụng gọi xe Grab thu thêm phí nền tảng của khách hàng. Theo phản ánh của hành khách cho rằng, việc Grab thu thêm của mỗi khách hàng 2.000 đồng/ chuyến đi dù họ đã thanh toán tiền cước không chỉ vô lý mà còn thể hiện sự thiếu minh bạch, lợi dụng lòng tin và sự chủ quan của khách hàng để trục lợi. Tạp chí GTVT trao đổi với ông Vũ Văn Trung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam xung quanh vấn đề này.

Bạn đọc
Grab thu phí nền tảng hành khách là vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

Grab thu phí nền tảng hành khách là vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

Chuyên gia kinh tế và luật sư cho rằng việc Grab "âm thầm" thu phí nền tảng của hành khách là vô lý và vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Giao thông 24h
Hành khách, tài xế bất bình bị Grab thu phí "nền tảng công nghệ"

Hành khách, tài xế bất bình bị Grab thu phí "nền tảng công nghệ"

Mặc dù bị Grab thu hàng tỷ đồng cái gọi là "phí nền tảng công nghệ" suốt gần một năm nay nhưng hành khách và tài xế đều không hề hay biết.

Giao thông 24h