Căn cứ giám định thiệt hại chưa thuyết phục, Grab mong đình chỉ vụ án

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 22/11/2018 14:21

Grab cho rằng Vinasun không đưa ra được bằng chứng nguyên nhân hệ quả và số tiền thiệt hại vì vậy mong muốn tòa đình chỉ toàn bộ vụ án.

IMG_9019
Tòa án nhân dân TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử Vinasun kiện Grab ngày 22/11. 

Ngày 22/11, Tòa án nhân dân TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử vụ án "tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) kiện Công ty TNHH Grab (Grab) đòi bồi thường 41,2 tỉ đồng. Sau thời gian tạm ngừng phiên tòa, Vinasun vẫn giữ nguyên yêu cầu khởi kiện Grab và cả hai bên không cung cấp thêm tài liệu gì.

HĐXX đã công bố văn bản giám định của Cửu Long về kết quả thiệt hại của Vinasun. Công ty Cửu Long dựa vào các báo cáo phân tích của các công ty chứng khoán, các báo cáo này cho thấy trong khi điểm số chứng khoán của TP.HCM là hơn 500 điểm thì cổ phiếu của Vinasun là 21.000/cổ phiếu. Sau đó điểm số chứng khoán của TP.HCM tăng hơn 700 điểm nhưng cổ phiếu của Vinasun giảm mạnh, còn 14.000/cổ phiếu. Nguyên nhân lợi nhuận của Vinasun giảm là do Vinasun phải tăng chiết khấu để giữ chân tài xế đòi nghỉ để sang làm việc cho Grab, Uber.

Sau khi tòa công bố văn bản giám định bổ sung, phía Vinasun hoàn toàn đồng ý với việc giải thích của Công ty Cửu Long.

IMG_8998
Grab cho rằng Vinasun không đưa được bằng chứng thiệt hại vì vậy mong muốn tòa đình chỉ toàn bộ vụ án.

Đại diện Grab cho rằng Công ty Cửu Long dựa vào báo cáo của 3 công ty chứng khoán nhưng các thông tin, số liệu trong báo cáo này không chính xác. Mục đích báo cáo viết ra để phục vụ các đối tượng đối tác, khách hàng chứng khoán. Trong báo cáo này nêu rõ các công ty này không chịu trách nhiệm về độ chính xác và chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin. Đồng thời họ cũng cảnh báo có thể có những lợi ích trong đó. Bản giám định của Công ty Cửu Long là hời hợt, không trả lời vào trọng tâm câu hỏi của tòa.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi rất ngạc nhiên vì hôm nay vẫn không có đại diện của công ty Cửu Long mặc dù đã có rất nhiều câu hỏi liên quan đến báo cáo giám định của Cửu Long liên quan đến bằng chứng họ dựa vào, nhất là báo cáo của các công ty chứng khoán về chính xác của nội dung gây thiệt hại. Chủ tọa phiên tòa cũng đã hỏi chúng tôi mong muốn gì trong việc xét xử từ phía tòa, chúng tôi khẳng định mong muốn tòa tuyên đình chỉ toàn bộ vụ án vì phía Vinasun không đưa ra được những bằng chứng chứng minh nguyên nhân hệ quả và số tiền thiệt hại mà họ đang yêu cầu bồi thường”.

Trước đó ngày 12/11 Thảo luận tại tổ về dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi) Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng vụ tranh chấp giữa Grab và Vinasun nên thiên về hướng hoà giải giữa hai bên bởi kiện nhau cũng không có pháp lý để xử.

Phiên tòa tiếp theo dự kiến mở vào 14h ngày 23/11/2018

Ý kiến của bạn

Bình luận