Cận cảnh xe bus 2 tầng, mui trần xuất hiện trên đường phố Thủ đô

Tác giả: Nguyễn Phương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/05/2018 14:45

Sáng nay (30/5), xe bus 2 tầng, mui trần chính thức được Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đưa vào sử dụng nhằm phát triển du lịch tại Hà Nội.


 

1

Trong ngày khai trương, 3 chiếc xe bus 2 tầng với màu đỏ đặc trưng được Sở GTVT, Sở Du lịch và Tổng công ty Vận tải Hà Nội đưa vào vận hành chính thức.

 

2

Tuyến bus 01 Hanoi City Hop on – Hop off là loại hình kết hợp giữa vận chuyển và du lịch một cách linh hoạt, tiện lợi, hứa hẹn sẽ phát triển du lịch tại thủ đô Hà Nội trong tương lai.

 

3
Với lịch trình qua 25 tuyến phố dài 13,8 km và 13 điểm dừng, du khách có thể tiếp cận, khám phá 30 điểm tham quan đặc sắc của Hà Nội một cách chủ động.

 

4

Các điểm tham quan, di tích lịch sử - văn hóa đặc trưng của Hà Nội được chọn sẵn giúp các du khách lần đầu tiên đến Thủ đô tiết kiệm thời gian tìm hiểu, cũng như tìm đường và phương tiện di chuyển. 

 

5

Những biểu tượng mang đậm văn hóa của Hà Nội và Việt Nam như trống đồng, Chùa Một Cột, Cột cờ Hà Nội và các họa tiết hiện đại được trang trí dọc thân xe, mang lại một hình ảnh Thủ đô phát triển nhưng vẫn đậm đà bản sắc văn hóa. 

 

6
Mỗi chiếc xe được thiết kế với sức chứa 80 hành khách/lượt, tầng 2 được ngăn cách bằng cửa kính, trong trường hợp trời mưa và ngăn gió điều hòa từ tầng 1.

 

7

Xe còn được trang bị các tiện ích hiện đại như hệ thống thuyết minh tự động với nhiều ngôn ngữ: Việt Nam, Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga, Đức, Nhật Bản… giúp du khách tiếp cận các thông tin về địa điểm du lịch mà không mất thời gian tìm hướng dẫn viên.

 

8

Bên cạnh đó, xe được tích hợp tủ lạnh, hệ thống wifi miễn phí, cổng sạc USB giúp du khách có thể chia sẻ những trải nghiệm trong chuyến hành trình của mình.

 

9

Xe còn được trang bị hệ thống quan sát gồm 4 camera đưa hình ảnh của toàn bộ xe về vị trí của tài xế để đảm bảo hoạt động.

 

10

Mỗi chiếc xe bus này có giá khoảng 9 tỷ đồng, sử dụng hộp số tương tự xe bus BRT, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4, với thiết kế sàn phẳng và thấp, thuận lợi cho người già, trẻ em Đồng thời, xe có khu vực riêng dành cho xe lăn của người khuyết tật. 

 

11
Du khách có thể thoải mái ngắm nhìn đường phố từ trên cao.

 

12

Những vị khách đầu tiên bày tỏ sự thích thú với loại hình vận tải – du lịch này.

 

13

Du khách có thể mua vé với giá cần lượt là 300.000 VNĐ cho 4 giờ, 450.000 VNĐ cho 24 giờ và 650.000 VNĐ cho 48 giờ sử dụng.

Đối với các ngày trong tuần lộ trình tuyến buýt City Tour sẽ có hành trình thường xuyên trên 25 tuyến phố, bao gồm: Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (điểm đỗ xe Bờ Hồ) - Lê Thái Tổ - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Độc Lập - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên - Yên Phụ - Thanh Niên - Hùng Vương - Phan Đình Phùng - Hoàng Diệu - Lê Hồng Phong - Hùng Vương - Nguyễn Thái Học - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Thái Học - Cửa Nam Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh - Hai Bà Trưng - Lê Thánh Tông - Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng - Điểm đỗ xe Bờ Hồ.

Đối với các ngày cuối tổ chức phố đi bộ tại Bờ Hồ, lịch trình xe như sau:   Nhà hát Lớn - Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Quang Trung - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Độc Lập - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên - Yên Phụ - Thanh Niên - Hùng Vương - Phan Đình Phùng - Hoàng Diệu - Lê Hồng Phong - Hùng Vương - Nguyễn Thái Học - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Thái Học - Cửa Nam - Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh - Hai Bà Trưng - Lê Thánh Tông - Nhà hát Lớn.

Ý kiến của bạn

Bình luận