Cận cảnh thi công tuyến đường ven biển có cảnh quan đẹp nhất Việt Nam

15:09pm - 15/06/2020

Tạp chí GTVT - Dự án đường bao biển nối 2 TP Hạ Long và TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng.

Dự án đường bao biển nối 2 TP Hạ Long và TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với chiều dài 18,7 km, mặt cắt ngang 18m, gồm 4 làn xe cơ giới, tốc độ tối đa 60 km/h được khởi công xây dựng vào ngày 22/8/2019 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020 với kinh phí 1.600 tỷ đồng được tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 4399/QĐ – UBND ngày 31/10/2018.

Dự án sử dụng vốn ngân sách địa phương do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long, đi qua các phường của 2 TP Hạ Long và Cẩm Phả: phường Hồng Hà, phường Hà Tu, phường Hà Phong, phường Quang Hanh và kết thúc tại Cảng Km6, TP Cẩm Phả. 

Khi đi vào hoạt động tuyến đường này không chỉ góp phần giảm tải cho QL 18 hiện nay mà nó còn mở ra không gian phát triển về du lịch cho hai TP ven biển Hạ Long và Cẩm Phả, góp phần hình thành trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng, tạo động lực phát triển đô thị phía Đông của tỉnh Quảng Ninh, kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long phù hợp với quy hoạch tổng thể tuyến đường bộ ven biển Việt Nam của Chính phủ. Và khi tuyến đường đi vào khai thác thì đây là tuyến đường ven biển có cảnh quan đẹp bậc nhất cả nước, tạo ra không gian mới và trở thành điểm nhấn tham quan du lịch, tăng sức hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước khi đến với Hạ Long.

Những hình ảnh mới nhất về dự án đường bao biển nối 2 TP Hạ Long và TP Cẩm Phả:

TC_GTVT_1Nhà thầu đang thi công hạng mục phá núi để mở đường. Đây là tuyến thi công khó nhất do phải mơ xuyên qua núi đá với địa địa hình hiểm trở, phức tạp.

TC_GTVT_2Máy phá đá được huy động để thi công một số đoạn đi qua khu vực có núi đá.

TC_GTVT_3Tuyến nền đường đã thi công xong cơ bản, các công nhân đo đạc đang kẻ vạch dải phân cách để tiến hành rải nhựa.

TC_GTVT_4Nhà thầu đang dùng đá hộc và đất để xử lý nền tuyến đi qua khu vực đất yếu.

TC_GTVT_5Các nhà thầu đang tập trung máy móc, thiết bị để thi công hạng mục nền đường xong trước mùa mưa bão.

TC_GTVT_6Toàn cảnh tuyến đường bao biển nối Hạ Long – Cẩm Phả nhìn từ trên cao.

TC_GTVT_7Tuyến đường được thi công uốn lượn quanh các núi đá để giữ nguyên cảnh quan.

TC_GTVT_9Theo thiết kế dài 18,7 Km, lòng đường rộng 18 mét bao gồm 4 làn xe.

TC_GTVT_10Tổng mức đầu tư của tuyến đường nối Hạ Long – Cẩm Phả trị giá 1.600 tỷ từ nguồn vốn ngân sách địa phương.

Nguyễn Quang