Cận cảnh nơi được chọn đón các nguyên thủ tham dự APEC 2017

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 25/09/2017 09:57

Trung tâm hành chính Đà Nẵng sẽ là nơi diễn ra nghi lễ đón tiếp chính thức các chính khách dự hội nghị cấp cao APEC 2017.

 

00
Trung tâm hành chính Đà Nẵng

Tại cuộc họp thường kỳ của UBND TP tháng 9/2017, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, Trung tâm hành chính Đà Nẵng sẽ là nơi diễn ra các nghi lễ đón tiếp chính thức các nguyên thủ quốc gia tham dự hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng theo nghi lễ cấp quốc gia.

Nằm tại ngã tư Trần Phú – Lý Tự Trọng, hướng ra sông Hàn, Trung tâm Hành chính Đà Nẵng được coi là công trình điểm nhấn cho toàn thành phố. Có tổng vốn đầu tư lên tới gần 1.124 tỷ đồng, sử dụng công nghệ thi công tiên tiến, thiết kế hiện đại, chế độ vận hành thông minh, đây cũng chính là công trình tiêu biểu đánh dấu khởi đầu mới của một thành phố dịch vụ công. Công trình được xây dựng tại khu đất rộng 23.318 m2 theo phong cách hiện đại với khối làm việc chính cao 166,8 m gồm 34 tầng nổi, 2 tầng hầm, khối đế 4 tầng, khối tháp hình trụ tròn nhỏ dần ở đáy và đỉnh. Tổng diện tích sàn toàn bộ toà nhà là 65.234 m2.

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra vào tháng 11-2017, trong đó sự kiện quan trọng nhất là Hội nghị cấp cao APEC với sự tham dự của các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và hàng nghìn đại biểu chính thức. Việc lựa chọn địa điểm tổ chức Tuần lễ cấp cao đăng cai APEC góp phần quyết định sự thành công tuyệt đối của chuỗi sự kiện quan trọng này.

DSC_0221
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp ngày 23/9

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo các Sở, ngành phải tập trung nhân sự để đẩy mạnh các công trình trọng điểm phục vụ cho sự kiện quan trọng này. Đồng thời, phải tăng cường sự thống nhất, đoàn kết, từ lãnh đạo, cán bộ cho đến công chức hãy làm việc bằng cả tình yêu với Đà Nẵng, không được để mất đi niềm tin của người dân, đặc biệt là du khách trong thời gian diễn ra sự kiện APEC tháng 11/2017 - ông Thơ chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận