Cận cảnh MPV giá rẻ Suzuki Ertiga 2018 “lột xác” toàn diện

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/04/2018 15:02

Thế hệ thứ 2 của mẫu MPV giá rẻ Suzuki Ertiga vừa ra mắt đã được thiết kế lại, không chỉ sang trọng mà còn tiện nghi và mạnh mẽ

 

xedoisong_suzuki_ertiga_1_chvi
 So với thế hệ trước, Ertiga mới đã có các kích thước được gia tăng - ngoại trừ trục cơ sở vẫn giữ nguyên 2.740mm.

Tại triển lãm triển lãm ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) vừa khai mạc, mẫu MPV 7 chỗ hạng B Suzuki Ertiga 2018 thế hệ mới đã lần đầu tiên ra mắt Thế giới. Kể từ khi ra mắt vào năm 2012, Ertiga góp phần làm cho phân khúc MPV hạng B trở nên phổ biến hơn, kéo theo sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh sau này như Toyota Avanza, Honda BR-V, Mitsubishi Xpander... Bước sang thế hệ thứ 2, những thị trường chính mà Ertiga hướng tới vẫn là các quốc gia đang phát triển tại châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng.

 Chiếc xe dài hơn 99mm, rộng hơn 40mm và cao hơn 5mm. Không chỉ dừng lại ở đó, Ertiga còn có thiết kế "lột xác" hoàn toàn so với thế hệ hiện tại, trở nên sang trọng và mạnh mẽ hơn nhiều. Nổi bật ở phía trước chiếc xe là cản trước đầy góc cạnh, phối hợp hài hòa với lưới tản nhiệt thanh ngang mạ chrome sang trong nối liền với cặp đèn pha thấu kính projector.

 Tương tự một số mẫu xe trên thị trường hiện nay, Suzuki đã thiết kế các cửa kính bên của Ertiga chạy nối liền với kính chắn gió phía sau, tạo cảm giác như mui xe đang "lơ lửng" trên kính. Ở phía sau, phần đuôi xe cũng được thiết kế lại hoàn toàn với cặp đèn hậu LED hình chữ L thời thượng, tay nắm cửa mạ chrome chạy ngang và cản hậu mới. Bộ mâm 15 inch nhiều nan kèm lốp 185/65 cho cả 4 bánh khiến Ertiga càng trở nên thanh lịch hơn so với đời cũ.

 Trái với nhiều dự đoán trước đây, Suzuki đã không "tái chế" thiết kế bảng táp-lô của Swift/Dzire cho Ertiga 2018. Những điểm chung duy nhất giữa các dòng xe hạng B này chỉ là vô-lăng và bảng đồng hồ. Thay vào đó, hãng đã cất công thiết kế cho chiếc xe bảng táp-lô hoàn toàn mới có phần khá giống Volkswagen Passat với các cửa gió điều hòa như nối liền với nhau. Bảng điều khiển trung tâm cũng được tối giản chỉ còn 3 núm vặn của điều hòa, trong khi hệ thống giải trí được nâng cấp lên màn hình cảm ứng lớn.

 Dù vẫn sử dụng các vật liệu rẻ tiền như nỉ bọc và nhựa cứng, tuy nhiên Suzuki đã khiến Ertiga mới trông sang trọng hơn hẳn nhờ vào việc sử dụng các tấm ốp nhựa sơn giả gỗ cho nội thất của chiếc xe. Giống như thế hệ trước, Ertiga tiếp tục được trang bị 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Với các kích thước tổng thể gia tăng, chiếc xe hứa hẹn sẽ có các vị trí ngồi bớt chật chội hơn.

 Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Ertiga 2018 là động cơ 1.5l 4 xi-lanh thẳng hàng VVT nạp khí tự nhiên mới, thay vì sử dụng máy 1.4 như đời cũ. Động cơ này cho công suất 104,7PS và mô-men xoắn 138Nm. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn giữ lại 2 lựa chọn hộp số cũ là số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp, dẫn động tới cầu trước của chiếc xe.

 Theo các nguồn tin từ Indonesia, Suzuki Ertiga 2018 sẽ được sản xuất tại Ấn Độ và nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường này theo dạng CBU. Suzuki sẽ bắt đầu sản xuất chiếc xe vào mùa hè tới và hiện tại, hãng vẫn chưa công bố giá bán chi tiết cho Ertiga.

Ý kiến của bạn

Bình luận