Cận cảnh Ford EcoSport 2018 vừa ra mắt

Đánh giá 28/11/2016 17:25

Những cải tiến đáng kể về tính năng vận hành, hệ thống giải trí thực sự là một cú sốc lớn với các hãng xe đối thủ.

012018fordecosportla1

Không lâu sau khi xuất hiện tại một sự kiện riêng mà Ford tổ chức tại thành phố Los Angeles, EcoSport 2018 - mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ mới nhất của Ford - đã xuất hiện tại triển lãm xe hơi Los Angeles 2016. Lần này, EcoSport mới sẽ được sản xuất tại Ấn Độ và ngoài các thị trường đang phát triển mà Ford đã giới thiệu trước đây, thế hệ EcoSport thứ ba sẽ lần đầu tiên được giới thiệu tới khách hàng quê nhà.

Ở mẫu xe mới, có một vài thay đổi nhỏ ở mũi xe. Cách thiết kế, bố trí cụm đèn pha, đèn sương mù hay lưới tản nhiệt có sự gắn kết mạch lạc, rõ ràng hơn trước. Đèn pha kiểu dáng mới thanh thoát hơn giúp chiếc xe có phần "bảnh" hơn trước, đặc biệt, đèn pha là dạng bi-xenon thay vì bóng halogen như trước đây.

Phía sau, lốp dự phòng ở sau xe đã được loại bỏ, dường như Ford không muốn phát triển EcoSport theo hướng SUV thuần túy mà nhắm tới tính thông minh, khả năng "hiểu" chủ nhân với những món công nghệ hiện đại - thứ mà hầu hết các khách hàng trẻ đều quan tâm.

022018fordecosportla1

Điều mà đông đảo khách tham quan quan tâm, tò mò nhất đó chính là các tùy chọn động cơ, hệ truyền động và hệ thống giải trí SYNC3. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Úc là quốc gia duy nhất được Ford trang bị SYNC3 trên toàn dải sản phẩm.

04062018fordecosportla128089044

Với SYNC3, các giao diện hiển thị, tính năng điều khiển được thể hiện một cách đơn giản, gần gũi hơn. Ford cho biết hệ thống SYNC 3 có hiệu suất nhanh hơn, khả năng nhận dạng giọng nói theo các khẩu âm ở từng vùng thị trường tốt hơn (có thể hiểu và nhận biết cách phát âm tiếng Anh của thị trường bản địa theo khẩu âm phổ biến nhất, để loại trừ những trường hợp máy nhận biết là phát âm không chuẩn).

032018fordecosportla1

Ngoài ra, hệ thống được tích hợp hai ứng dụng di động hàng đầu hiện nay là Apple CarPlay và Android Auto. Chủ xe có thể đề nổ từ xa thông qua điện thoại thông minh. Ở các tùy chọn động cơ, người dùng sẽ được lựa chọn cấu hình động cơ EcoBoost 3 xy-lanh 1.0 lít ( tương tự Fiesta) với hệ dẫn động cầu trước (hai phiên bản S, SE) và động cơ xăng 4 xy-lanh 2.0 lít cùng hệ dẫn động bốn bánh 4WD cho hai phiên bản cao cấp SES, Titanium. Hộp số tự động 6 cấp PowerShift là trang bị tiêu chuẩn.

Ý kiến của bạn

Bình luận