Cận cảnh cầu Vàm Cống trước giờ hợp long

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Thị trường 29/09/2017 08:51

Cầu Vàm Cống sẽ chính thức hợp long ngày 29/9 nối đôi bờ sông Hậu và hai tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ...

IMG-5323
Hình ảnh cầu Vàm Cống trước lúc hợp long

Sau 4 năm xây dựng, dự án xây dựng cầu Vàm Cống đã dần hoàn thiện. Hình ảnh các trụ tháp và dây văng đã xuất hiện sừng sững giữa sông Hậu. Hình ảnh này khiến biết bao người dân địa phương các tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ và đặc biệt là An Giang vô cùng phấn khởi. 

Cầu Vàm Cống là một trong hai cây cầu dây văng lớn nằm trên tuyến đường Mỹ An – Rạch Sỏi, thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long và Dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Tây. Đây là cây cầu dây văng thứ hai bắc qua sông Hậu sau cầu Cần Thơ, cách cầu Cần Thơ khoảng 48 km về phía thượng lưu và bến phà Vàm Cống khoảng 3 km về phía hạ lưu sông.

IMG-5324
Hai bờ sông Hậu sẽ được kết nối và tạo thuận tiện cho người dân lưu thông

Trước ngày hợp long, các đơn vị thi công đều đã hoàn thành công việc của mình tại công trường. Lực lượng công nhân được bố trí để hoàn thiện các hạng mục nhỏ như dọn dẹp vệ sinh mặt đường, di chuyển các lượng sắt thép chưa thi công và đảm bảo an toàn khu vực thành cầu.

IMG_1390
Các công nhân gấp rút dọn dẹp khu vực công trường để chuẩn bị cho lễ hợp long
IMG_1391
 

 

IMG_1396
 

 

IMG_1399
Ai cũng háo hức chờ mong giây phút hợp long cầu và đặc biệt là ngày thông xe sắp tới

Việc triển khai thi công và xây dựng cầu Vàm Cống nằm trong dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án thành phần 3 gồm Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu và đường dẫn 02 đầu cầu được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 990/QĐ-BGTVT ngày 15/4/2013 với TMĐT là 7.341 tỷ đồng trong đó vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc là 260 triệu USD (thông qua Nhà tài trợ là Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn quốc - EDCF) và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước cấp. Cơ quan chủ quản dự án là Bộ GTVT, Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long là đơn vị trực tiếp quản lý dự án. Đơn vị Tư vấn thiết kế & giám sát là liên danh Dasan – Kunhwa – Pyunghwa (Hàn Quốc), Nhà thầu chính thi công là liên danh GS E&C và Hanshin (Hàn Quốc).

Ý kiến của bạn

Bình luận