|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

can cam - Các bài viết về can cam, tin tức can cam

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề can cam trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Mục đích cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài Giao thông vận tải

Mục đích cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài Giao thông vận tải

Giao thông 24h - 26/04/2014 - 10:05

Nhằm tri ân đối với những đóng góp không mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành Giao thông vận tải các thời kỳ đã và đang trở thành nguồn cảm hứng, nền tảng vững chắc để giúp các thế hệ hôm nay của ngành Giao thông vận tải vươn cao, vươn xa hơn trong tương lai;

Thực trạng, Nguyên nhân, Giải pháp, trách nhiệm và kiến nghị xử lý vi phạm về hành lang  An toàn Đường bộ

Thực trạng, Nguyên nhân, Giải pháp, trách nhiệm và kiến nghị xử lý vi phạm về hành lang An toàn Đường bộ

Diễn đàn khoa học - 04/09/2013 - 10:33

Hành lang an toàn đường bộ (HLATĐB) là để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và phục vụ công tác quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ theo luật định. Trong phạm vi HLATĐB nghiêm cấm xây dựng nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu, chỉ được sử dụng vào mục đích nông nghiệp và quảng cáo. Quản lý và bảo vệ tốt HLATĐB là một trong những yếu tố tăng cường tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, góp phần đảm bảo trật tự ATGT. 1. Thực trạng HLATĐB hiện nay Hiện nay, trên cả nước, HLATĐB chưa được quản lý và bảo vệ theo luật định một cách đầy đủ. Khoảng gần 2/3 diện tích đất HLATĐB là nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu đã xây dựng. Mặc khác, còn có quá nhiều đường ngang và các điểm đấu nối trái phép, đấu nối bất hợp lý vào đường bộ chưa xóa bỏ được, trong khi HLATĐB chưa thông thoáng, làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện. Thực trạng đó đã làm giảm tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra

Giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Bạn đọc - 07/08/2013 - 15:20

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại buổi làm việc với chủ đầu tư và địa phương về Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng,  sáng ngày 7/8//2013. Theo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) chủ đầu tư dự án, đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã đạt trên 99%, song diện tích còn lại cần phải giải phóng mặt bằng đang gặp rất nhiều khó khăn như một số hộ dân chưa chịu nhận tiền với giá đền bù mà các địa phương đưa ra; hệ thống lưới điện, cáp viễn thông, đường ống xăng dầu… Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương cam kết với Bộ GTVT từ nay đến 15/9/2013 sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và cũng đề nghị chủ đầu tư chuyển nốt số tiền để chi trả cho dân.

Nghiên cứu đề xuất vị trí cắm biển báo nguy hiểm trên đường ô tô

Nghiên cứu đề xuất vị trí cắm biển báo nguy hiểm trên đường ô tô

Diễn đàn khoa học - 26/06/2013 - 16:05

Tóm tắt: Biển báo nguy hiểm phải được cắm trước vị trí nguy hiểm cần báo một khoảng cách nhất định để người lái xe có đủ thời gian tiếp nhận, phân tích thông tin từ biển báo và xử lý một cách phù hợp với điều kiện đường và tình huống giao thông trên đường. Bài báo này phân tích sự chưa hợp lý trong quy định về khoảng cách này trong Quy chuẩn 41: 2012/BGTVT – Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ [1] và trình bày phương pháp tính toán xác định khoảng cách này. Abstract: Warning signs must be positioned in advance of a warning location a certain distance so that drivers have sufficient time to perceive and analyze information from signs and maneuver their vehicle  in accordance with the road conditions and traffic situations. This paper analyzes unreasonable regulations about this distance in Vietnam National Technical Regulation on Road Signs and Signals – QCVN 41: 2012/BGTVT [1] and presents a  method to determine this distance.

Điều chỉnh thời gian đóng đường ngang có tín hiệu tự động lá giải pháp giảm ùn tắc giao thông đường bộ

Điều chỉnh thời gian đóng đường ngang có tín hiệu tự động lá giải pháp giảm ùn tắc giao thông đường bộ

Khoa học - Công nghệ - 24/05/2013 - 15:23

Tín hiệu phòng vệ trên đường ngang (đèn stop) bình thường mở đối với phía đường bộ: cho phép người và phương tiện giao thông đường bộ qua lại đường ngang. Khi chuông trên cột đèn báo hiệu đường bộ kêu báo hiệu sắp có tàu qua đường ngang, người và mọi phương tiện giao thông đường bộ phải nhanh chóng rời khỏi đường ngang (ra ngoài vạch dừng ít nhất 3 m). Thời gian thông báo tàu sắp tới đường ngang (thời gian đóng đường ngang) tính từ khi chuông kêu, đèn đỏ sáng nhấp nháy đến lúc tàu tới đường ngang. Hệ thống đèn stop tại các đường ngang đang dần dần được tự động hoá khi xây dựng các hệ thống tín hiệu tự động: cảnh báo tự động hoặc cần chắn tự động. Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) hiện có 3 loại hình tín hiệu cảnh báo đường ngang tự động: dùng rơ le điện từ điều khiển; dùng PLC điều khiển; dùng máy tính nhúng điều khiển với thiết bị cảm biến địa chấn. Trong hệ thống cảnh báo tự động (CBTĐ), đường ngang được coi là đóng hoàn toàn khi hai đèn đỏ trên cột đèn báo hiệu đường bộ bật sáng nhấp nh

Dự báo rung động  nền do khai thác các tuyến Metro thành phố Hồ Chí Minh

Dự báo rung động nền do khai thác các tuyến Metro thành phố Hồ Chí Minh

Khoa học - Công nghệ - 06/05/2013 - 09:39

Tóm tắt: Sự phát triển của các đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đến nhu cầu sử dụng hệ thống tàu điện ngầm để giải quyết các bài toán giao thông đô thị. Tuy nhiên việc di chuyển của các tàu điện ngầm giữa các nhà ga sẽ gây nên rung động ảnh hưởng đến dân cư, gây ra sự cố đối với trang thiết bị nhạy cảm với rung động. Dự báo chính xác mức độ rung động này trước khi xây dựng metro để đảm bảo môi trường sống đô thị là một vấn đề thực sự cần quan tâm. Bài báo áp dụng mô phỏng số tải trọng do đoàn tàu, phần mềm Plaxis 8.5 để  tính toán dự báo rung động, phân tích ảnh hưởng của tốc độ chạy tàu và độ dày vỏ hầm đến cường độ rung động của tuyến metro số 6 thuộc dự án metro TP. HCM. Abstract: Development of the big city like HCM city have made necessary the need for use of the underground metro train. However mouvement of train produces vibration, that may propagate through the track, and tunnel structure, through the ground and into buildings. The vibration from trains in buildings l

TRAPHACO vững bước trên con đường hội nhập

TRAPHACO vững bước trên con đường hội nhập

Doanh nhân - 29/11/2012 - 15:15

Sau hơn 10 năm cổ phần hóa, TRAPHACO luôn duy trì tốc độ tăng trưởng từ 25 – 30%. Là công ty có truyền thống và thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ dược liệu – là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, do vậy, bất cứ cán bộ nào của công ty cũng thấm nhuần phương châm “Lấy khoa học công nghệ làm trung tâm, lấy thị trường để định hướng, lấy tăng trưởng làm động lực, lấy chất lượng để cam kết với khách hàng”.

Giao thông đô thị và nguyên tắc thay thế

Giao thông đô thị và nguyên tắc thay thế

Diễn đàn khoa học - 20/09/2012 - 15:37

Giao thông đô thị là bài toán tổng thể toàn thành phố, không thể giải quyết từng khu vực riêng, cũng không thể giải quyết đối với một phương tiện riêng lẻ. Cách tiếp cận cần thiết là xác định tất cả các yếu tố liên quan đến mục tiêu của giao thông đô thị (GTĐT), xem xét tác động của từng yếu tố, mối liên hệ của chúng, đối chiếu với mục tiêu quản lý đô thị  để xác định các giải pháp cần thiết. Đã có nhiều giải pháp được đưa ra: (1) Gây khó dễ và tiến đến cấm xe gắn máy, (2) Hạn chế ô tô con, (3) Phát triển xe buýt, bù lỗ cho xe buýt, (4) Phát triển hệ thống MRT. Các giải pháp này đều có liên quan đến cấu trúc đô thị. Đối với giải pháp (1) Gây khó dễ và tiến đến cấm xe gắn máy, có thể thấy giải pháp này chưa giải đáp đúng nguyên nhân vì sao nhân dân chọn xe gắn máy. Trong hoàn cảnh kinh tế, mức sống và cấu trúc đô thị hiện nay chưa nên đặt vấn đề cấm xe gắn máy. Mà ngược lại, chiếu theo mục tiêu con người, nên tạo một số thuận lợi cho phương tiện này như làm thêm cầu nhẹ, đường dành

Bí thư BCS Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT gửi thư cho CBCNV ngành GTVT nhân ngày thương binh liệt sĩ (27/7/2012)

Bí thư BCS Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT gửi thư cho CBCNV ngành GTVT nhân ngày thương binh liệt sĩ (27/7/2012)

Bạn đọc - 27/07/2012 - 08:37

Thư của Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng gửi toàn thể cán bộ, công nhân viên trong ngành Giao thông vận tải. Anh, chị em thân mến! Không phải ngẫu nhiên mà tôi chọn ngày kỷ niệm Thương binh – Liệt sĩ để viết thư này gửi tới toàn thể anh chị em. Trong tình cảm của mỗi người dân Việt Nam, hôm nay là Ngày Nhớ ơn, Ngày Tưởng niệm, ngày thể hiện cụ thể sự cao quý của truyền thống uống nước nhớ nguồn đối với những người đã anh dũng hy sinh vì đất nước. Nhưng hôm nay cũng còn là ngày đặc biệt của ngành Giao thông vận tải mà mỗi chúng ta có vinh hạnh được là thành viên. Sự nghiệp thống nhất Tổ quốc đã gắn chúng ta với những trang lịch sử đau thương và kiêu hãnh của dân tộc. Những trang sử ấy được viết nên trước hết bởi những con người đã tự nguyện và âm thầm hiến dâng cuộc đời cho đất nước. Họ là hàng chục vạn Thanh niên xung phong. Họ có một nét chung cao quý là không tiếc tuổi xuân, không tiếc tính mạng mình, nhẹ nhàng nhận mọi nhiệm vụ, xôn