Camera thông minh phát hiện tài xế dùng điện thoại

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 07/01/2019 06:36

Một tiểu bang tại Úc đã thử nghiệm công nghệ mới giúp phát hiện hành vi tài xế sử dụng điện thoại, nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

 

drive_jehp_embs

Hệ thống mới sẽ khiến các tài xế tập trung lái xe tốt hơn,

Theo Neowin, giải pháp đã được phát triển bởi Acusrade. Trong giai đoạn thử nghiệm diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, hơn 11.000 tài xế đã được xác định sử dụng thiết bị di động của họ khi lái xe. Giờ đây, các camera phát hiện điện thoại di động được thiết lập để thử nghiệm công khai tại 2 địa điểm ở bang New South Wales, gồm Anzac Parade, công viên Moore và cầu vượt Clunies Ross Street trên tuyến cao tốc M4 Motorway, Prospect.

Các camera phát hiện di động sử dụng trí thông minh nhân tạo để phân tích hình ảnh được chụp qua kính chắn gió phía trước xe. Những bức ảnh sau đó được chuyển cho con người để xem xét lần cuối. Được triển khai từ thứ hai tới, những tài xế bị phát hiện sử dụng điện thoại khi lái xe sẽ nhận được thư thông báo về hành vi vi phạm của họ mà không bị phạt. Tuy nhiên, chính quyền bang New South Wales cho biết họ dự định sẽ áp dụng án phạt vào khoảng tháng 4 sau khi quá trình thử nghiệm hoàn tất.

Liên quan đến việc triển khai công nghệ, Bộ trưởng Bộ Đường bộ Melinda Pavey cho biết nếu vào cuối giai đoạn thử nghiệm, công nghệ chứng minh được khả năng của nó thì nó sẽ được sử dụng lâu dài.

Mức phạt hiện tại đối với việc sử dụng điện thoại di động bất hợp pháp khi lái xe ở New South Wales là 336 USD, hoặc 448 USD khi lái xe trong khu vực trường học, cùng với 5 điểm phạt và tăng gấp đôi lên 10 điểm trong thời gian nghỉ lễ được xác định. Trong năm tài chính vừa qua, hơn 40.000 tài xế đã bị cảnh sát phạt vì điều này, nhưng nó có thể tăng lên nhiều khi hệ thống mới được triển khai.

Ý kiến của bạn

Bình luận