Cấm xuất cảnh tài xế xe Lexus biển 6666 gây TNGT làm 4 người chết

Ý kiến 18/04/2019 06:17

Công an tỉnh Bình Định đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với tài xế và trưng cầu giám định đối với xe Lexus.

 

Cấm xuất cảnh tài xế xe Lexus biển 6666 gây TNGT l
Công an tỉnh Bình Định đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với người điều khiển xe Lexus biển số 6666.

Ngày 17.4, ông Phan Phi Hổ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định - cho biết, chuyện vi phạm pháp luật là việc cá nhân của ông Nguyễn Đức Huyện (người điều khiển xe ôtô BKS: 49X – 6666 tông vào đội khiêng quan tài đám tang, làm 4 người chết, 6 người bị thương), đồng thời cơ quan pháp luật sẽ xử lý theo đúng quy định.

Cũng theo ông Hổ, ông Huyện là Chủ tịch một câu lạc bộ doanh nhân Bình Định và được bầu làm Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bởi câu lạc bộ này là tổ chức thành viên thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định.

“Chuyện cá nhân của anh Huyện sẽ để pháp luật xem xét. Khi có kết luận chính thức, tổ chức thành viên sẽ có văn bản đề nghị xem xét xử lý tư cách Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đối với ông Huyện do vi phạm pháp luật. Lúc đó, chúng tôi mới đưa ra Mặt trận để hiệp thương xem xét, chứ bây giờ chưa có quyết định gì cả” - ông Hổ nói thêm.

Còn theo Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Bình Định, Công an tỉnh Bình Định đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với ông Nguyễn Đức Huyện - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định; đồng thời đã trưng cầu giám định đối với xe Lexus nhằm xác định các yếu tố kỹ thuật của xe.

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 4 người chết, 6 người bị thương vong trước số nhà 6 Nguyễn Công Trứ, do xe ôtô 49X-6666 do ông Nguyễn Đức Huyện gây ra, qua trao đổi, anh L.Q.P. (trú TP. Quy Nhơn) - khẳng định, chiều 11.4 khi anh đang phụ giúp một gia đình lo tang lễ trên đường Nguyễn Công Trứ thì ông Huyện lái ôtô chạy tới.

Thế nhưng, khu vực tại đây quá đông nên anh P. đã nói không vô được; đồng thời nhắc nhở nên lùi xe về sau. Nhưng lái xe bất ngờ chửi tục, xưng mày tao và yêu cầu anh P. tránh ra, không được đứng trước đầu xe, nếu không sẽ bị xe tông.

“Sau đó lái xe bấm đóng cửa kính ôtô rồi lao xe tới, tông vào tôi. Lúc đó, tôi bị văng ra đường và chiếc xe đi tới luôn, tông vào nhóm người đằng trước” - anh P. nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận