Cấm mang chó không rọ mõm vào khu vực phố đi bộ Hồ Gươm

Xã hội 14/09/2018 14:39

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho hay vẫn còn tình trạng chó không rọ mõm đi vào khu vực phố đi bộ. Hiện đơn vị đang có kiến nghị để có những biện pháp tốt hơn.

Cấm mang chó không rọ mõm vào khu vực phố đi bộ Hồ
Phố đi bộ Hồ Gươm thí điểm trong 2 năm qua. Ảnh Trần Vương

Tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vừa qua, UBND Quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã thông tin kết quả thực hiện 2 năm thí điểm tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Trước phản ánh của báo chí về thực trạng phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm vẫn xuất hiện chó không rọ mõm mặc dù theo quy định việc này bị cấm, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong thừa nhận tình trạng trên. "Chúng tôi rất nhọc với câu chuyện chó không rọ mõm khi đi vào phố đi bộ" - ông Phong nói.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho rằng, thời điểm này, tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm không còn xuất hiện những con chó lớn mà phần lớn chủ yếu những con chó nhỏ được người dân bế trên tay.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho hay, để khắc phục việc này, UBND quận giao cho cơ quan thú y quận đã tham mưu cùng với công an để thành lập tổ công tác để xử lý. Song, cái khó là trong trường hợp nếu bắt những con chó đó, dù nhốt ở đâu thì cũng chỉ được trong vòng 24 tiếng là phải xử lý về trạm.

Dù vậy, ông Phong khẳng định: "Nếu xử phạt thì vẫn xử phạt được ngay. Chúng tôi đang kiến nghị với Chi cục Thú y để có những biện pháp tốt hơn".

Theo báo cáo của quận Hoàn Kiếm, trong 2 năm qua, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã tổ chức hàng trăm sự kiện, hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật phong phú, đa dạng, trong đó có 185 sự kiện văn hóa quy mô lớn, thu hút sự tham gia của 8 tỉnh, thành phố trong nước và 17 quốc gia, tiêu biểu như sự kiện Không gian văn hóa dân tộc Mông – Hà Giang tại Hà Nội; Quảng Bình trong lòng Hà Nội; đờn ca tài tử Bến Tre; hòa nhạc của dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới London Symphony Orchestra; hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa Anh đào…

Đề xuất mở rộng phố đi bộ

Sau 2 năm triển khai không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận đã thúc đẩy phát triển thương mại, du lịch, kinh tế của quận Hoàn Kiếm nói riêng và thành phố nói chung. Cụ thể, lượng khách trong và ngoài nước đến tham quan và tham gia rất đông, trung bình ban ngày khoảng 3.000 đến 5.000 người; buổi tối khoảng 1,5 vạn đến 2 vạn người; những buổi có sự kiện lớn có trên 3 vạn người tham dự.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện đơn vị này đang đề xuất mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực Hồ Hoàn Kiếm để giảm áp lực đông người, phù hợp thực tiễn và kết hợp 2 khu vực không gian đi bộ thành một chỉnh thể bổ trợ chức năng.

Ý kiến của bạn

Bình luận