Cấm lưu thông trên tuyến QL91 do các vết rạn nứt ngày càng lớn

01/08/2019 08:54

Từ 7 giờ ngày 31/7, Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 - Cục Quản lý đường bộ IV đã có thông báo cấm tất cả cả phương tiện lưu thông qua tuyến Quốc lộ 91, đoạn qua địa bàn xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang (kể cả xe máy và phương tiện xe thô sơ).

ql91(1)
Các vết nứt trên mặt đường Quốc lộ 91 đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú tiếp tục phát triển rộng, có khả năng sạt lở bất cứ lúc nào.

Đây là thông tin từ ông Lê Việt Cường, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh An Giang chiều 31/7, trước tình hình các vết rạn nứt trên tuyến Quốc lộ 91 đoạn đi qua địa bàn ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, đang có dấu hiệu mở rộng và phía bờ sông Hậu có hiện tượng sụt lún.

Các vết nứt trên mặt đường Quốc lộ 91 đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú tiếp tục phát triển rộng, có khả năng sạt lở bất cứ lúc nào.

“Việc cấm tất cả các phương tiện đi vào Quốc lộ 91 (từ Km85+00 đến Km90+100) đang có nguy cơ sạt lở và phân luồng giao thông vào tuyến tránh khu vực sạt lở Quốc lộ 91 từ cầu Bình Mỹ đến cầu Câu Dương nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này; Ban An toàn giao thông tỉnh An Giang đề nghị người và phương tiện khi tham gia giao thông qua khu vực này tuyệt đối chấp hành theo hiệu lệnh của biển báo và sự hướng dẫn điều tiết phân làn của lực lượng chức năng” - ông Cường nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 15 giờ ngày 31/7, các vết rạn nứt trên mặt đường tuyến Quốc lộ 91, thuộc địa bàn ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, Châu Phú (tỉnh An Giang) có dấu hiệu mở rộng thêm từ 5 - 10 cm so với ngày 27/7 và bờ sông có hiện tượng sụt lún, nguy cơ sạt lở rất cao.

Tại khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, các đơn vị chức năng của tỉnh An Giang đang huy động công nhân thả bao cát xuống sông để gia cố và ổn định đường bờ nhằm hạn chế sự phát triển của các vết rạn nứt, bảo vệ tuyến Quốc lộ 91.

Lực lượng chức năng thả bao cát để ổn định và gia cố đường bờ, hạn chế sự phát triển của các vết răn nứt nhằm bảo vệ Quốc lộ 91 đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú.

Trực tiếp có mặt kiểm tra tình hình tại khu vực có nguy cơ sạt lở, ông Trần Thanh Nhã, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú cho biết, trước tình hình các vết rạn nứt trên Quốc lộ 91 đoạn qua ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, Châu Phú (tỉnh An Giang) đang có dấu hiệu mở rộng, nguy cơ sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào nên trong sáng 31/7, Ủy ban nhân dân huyện Châu Phú đã huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ 13 hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở nguy hiểm di dời đến nơi an toàn.

Đồng thời, phối hợp các ngành chức năng của tỉnh thiết lập vùng không an toàn cả đường sông và đường bộ, cấm tất cả các phương tiện và người dân không di chuyển vào khu vực nguy hiểm, lắp đặt biển báo hướng dẫn phân luồng giao thông sang tuyến đường tránh khu sạt lở Quốc lộ 91 đoạn từ cầu Mình Mỹ đến cầu Cây Dương, nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông lưu thông theo hướng Long Xuyên - Châu Đốc và chiều ngược lại.

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 27/7, trên tuyến Quốc lộ 91 (đoạn Km 89+272, Km 89+336), thuộc địa bàn ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang xảy ra hiện tượng rạn nứt mặt đường Quốc lộ 91, với chiều dài trên 60m chạy dọc theo bờ sông Hậu, có nguy cơ sạt lở nguy hiểm. Chính quyền địa phương đã di dời khẩn cấp hai hộ dân và một quán nước có nguy cơ sạt lở nguy hiểm. Đến chiều ngày 31/7, vết nứt có chiều hướng mở rộng khoảng 10cm và phía bờ sông Hậu có hiện tượng sụt lún, sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trước nguy cơ sạt lở Quốc lộ 91 đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, UBND tỉnh An Giang đã ban bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để triển khai một số biện pháp khẩn cấp nhằm ứng phó.

Ý kiến của bạn

Bình luận