Cam kết nâng cao chất lượng tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 20/11/2015 06:02

Các đơn vị hoạt động tại cảng HKQT Tân Sơn Nhất cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn hành không, giảm tình trạng chậm chuyến.

IMG_7935
Đại diện các đơn vị, cơ quan, công nhân viên chức tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ký cam kết thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngày 19/11 Đại diện các đơn vị, cơ quan, công nhân viên chức tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ký cam kết thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn hàng không, giảm tình trạng chậm, hủy chuyến bay.

Nội dung của bản cam kết gồm:

1. Đảm bảo chất lượng dịch vụ hành khách, hàng hóa trong dây chuyền phục vụ tại Cảng hàng không. Luôn quan tâm xem xét, tiếp nhận các ý kiến phản hồi của hành khách để không ngừng cải tiến, hợp lý hóa các quy trình, thủ tục làm việc, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại nhà ga.

2. Đảm bảo cung cấp các dịch vụ cơ bản tại nhà ga đúng tiêu chuẩn.

3. Tăng tỷ lệ chuyến bay đúng giờ, có đánh giá và đề xuất giải pháp trong từng giai đoạn.

4. Đảm bảo chất lượng dịch vụ phi hàng không tại nhà ga đặc biệt là công tác quản lý hoạt động vận chuyển hành khách bằng taxi.

5. Tăng cường giám sát nhằm giảm thiếu tỷ lệ mất cắp tài sản, hành lý, hàng hóa cảu hành khách, tiến tới không còn xảy ra tình trạng mất cắp tài sản, hành lý, hàng hóa của hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

6. Các doanh nghiệp cung cấp nhiên liệu bay cam kết đảm bảo nguồn lực đầy đủ, kịp thời không làm ảnh hưởng đến khai thác tàu bay và phục vụ hành khách.

7. Nâng cao đạo đức công vụ và tác phong trong thi hành nhiệm vụ, đảm bảo không có hành vi nhũng nhiễu, hạch sách đối với hành khách, đẩy mạnh thực hiện phong trào 4 xin -  4 luôn trong cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động.

8. Cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người  lao động các cơ  quan quản lý nhà nước, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, khắc phục khó khăn để đảm bảo an toàn bay, an ninh trật tự và chất lượng dịch vụ, nổ lực xây dựng một Cảng hàng không văn minh, lịch sự, thân thiện.

Ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam khẳng định: “Sau khi báo chí đưa tin phản ánh những khuyết điểm về các dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất và thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT đến nay chúng tôi không còn nhận những thông tin phản ánh tiêu cực của hành khách qua đường dây nóng. Tôi nghĩ các đơn vị, công nhân viên làm việc đúng nhiệm vụ, chức trách thì những khiếm khuyết sẽ được chấm dứt. Nếu nhận được phản hồi của hành khách và có trường hợp sai phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”. 

IMG_7948
Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam phân tích về tình trạng kẹt xe gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và đưa ra các biện pháp để giải quyết tình trạng này.

Phân tích về việc thời gian gần đây tình trạng giao thông tại khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất bị ùn tắc nghiêm trọng ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cho biết: “Khoảng thời gian từ 16h đến 19h là thời gian cao điểm của các chuyến bay đây cũng là thời gian tan tầm và đặc biệt cũng là thời gian hay xảy ra những cơn mưa. Tất cả các yếu tố dồn lại trong một thời gian nên thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe ở khu vực gần sân bay. Giải pháp ở đây là phải hợp thức hóa quy trình trong nhà ga, dần dần bố trí lại và mở rộng phục vụ công cộng cho hành khách tại nhà ga, bãi đỗ taxi cũng đang được mở rộng nâng lên gấp 2 lần, TP HCM cũng đã kiến nghị Bộ GTVT làm việc với Bộ Quốc Phòng để mở thêm các đường thoát tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Công an thành phố cũng túc trực các chốt hướng dẫn, phân luồng giao thông gần khu vực sân bay. Sở GTVT TP HCM cũng đã có kế hoạch xây các cầu vượt và sẽ hoàn thành việc mở rộng một số tuyến đường tất cả với mục tiêu nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay".

Ý kiến của bạn

Bình luận