Cảm động cậu bé lượm ve chai xếp dép cho các bạn dã ngoại

Xã hội 05/03/2017 09:52

Trong lúc cùng mẹ nhặt ve chai, thấy dép của nhóm cô trò đi dã ngoại chưa được đặt gọn gàng, cậu bé nghèo đã xếp chúng lại thành hàng ngay ngắn.

dep
Cậu bé khoảng 4 tuổi lặng lẽ xếp dép giúp những người bạn xa lạ. Ảnh: Phạm Nghĩa.

Clip cảm động trên được quay tại công viên 30/4 ở quận 1, TP.HCM. Anh Phạm Nghĩa, người thực hiện video, cho biết anh khá có duyên với cậu bé khi gặp em hai lần trong một ngày.

Lần đầu, em vô tư xếp dép giúp đoàn học sinh mầm non dã ngoại trước bưu điện thành phố.

Khi thấy những đôi dép chưa được đặt gọn gàng, dù không quen biết, cậu bé nghèo không ngần ngại sắp xếp thành hàng ngay ngắn rồi đứng nhìn các bạn vui chơi, thỉnh thoảng múa theo.

"Bé không được đến trường, nhưng ý thức thì dường như xuất phát từ những hành động bé quan sát hàng ngày", anh Nghĩa viết.

Lần thứ hai, lúc đội trật tự đô thị dẹp hàng rong, chính cậu bé gầy gò ấy xuất hiện, lắc lắc tay để ra hiệu gì đó với nhân viên trong đội. Theo anh Nghĩa, em lắc tay nhằm tỏ ý muốn trật tự đô thị đừng tịch thu đồ của những người này.

Hành động vô tư của em khiến bao người trân trọng. Không ít người cảm thấy xót xa khi biết cậu bé không được đi học mà phải ngày ngày theo mẹ nhặt ve chai kiếm sống.

Những hình ảnh đẹp ấy nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi. Nhiều người thậm chí còn muốn ủng hộ số tiền lớn để mẹ con em bớt cơ cực trong cuộc vật lộn mưu sinh.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn, anh Nghĩa cho biết trước mắt, anh không muốn kết nối nhận sự trợ giúp bằng tiền mặt mà tìm giải pháp lâu dài hơn.

"Tiền bao nhiêu cũng hết. Nếu muốn thực sự giúp bé, chúng ta phải tìm cách lâu dài. Tôi không muốn sự giúp đỡ bằng tiền bạc của những người hảo tâm lại vô tình đẩy cậu bé vào con đường đáng tiếc như Hào Anh trước đây", anh Nghĩa chia sẻ.

Anh Nghĩa thông tin thêm hiện tại, nhiều người liên hệ để quyên góp quần áo, sách vở. Một vị hiệu trưởng đề nghị tài trợ tiền ăn học cho cậu bé.

Người đàn ông này cũng đang tìm hiểu thêm thông tin về mẹ con bé trai để đưa ra giải pháp giúp đỡ hợp lý, đồng thời chuyển tấm lòng của nhà hảo tâm đến gia đình họ.

Ý kiến của bạn

Bình luận