Cắm biển 'cấm dừng quá 5 phút' chống ùn tắc tại trạm BOT

Giao thông 24h 16/01/2018 15:07

Đó là một trong những giải pháp vừa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các nhà đầu tư dự án BOT giao thông thực hiện để tránh ùn tắc tại trạm thu phí BOT.

 

1-0813
Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao các nhà đầu tư, Cục Quản lý đường bộ rà soát hiện trạng biển báo tại các cửa trạm BOT để tổ chức giao thông theo hướng lắp đặt biển số P.131 "Cấm đỗ xe" phía trước trạm khoảng 100-200m.

Lắp đặt biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" cách cabin thu phí khoảng 50m. Biển được lắp trên dải phân cách giữa. Lắp biển báo hết lệnh cấm phía sau trạm khoảng 100-200m.

Việc lắp biển báo trên được Tổng cục Đường bộ Việt Nam giải thích nhằm để tránh tình trạng ùn tắc giao thông khu vực các trạm thu phí trên các quốc lộ và đảm bảo điều kiện lưu thông thông suốt của người dân, đặc biệt trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng vừa có văn bản yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT tăng cường đảm bảo an toàn giao thông; sửa chữa lập thời các hư hỏng trong thời gian khai thác.

Trường hợp công trình BOT hư hỏng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án bị nhắc nhở nhưng không sửa chữa khắc phục hoặc sửa chữa chậm, các Cục  Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải  báo cáo và đề xuất Tổng cục Đường bộ Việt Nam dừng thu phí.

Khi biết Tổng cục Đường bộ Việt Nam quy định cắm biển có chữ "cấm dừng xe quá 5 phút", một số ý kiến cho rằng đây là loại biển không có trong nhóm biển cấm mà quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ đã quy định.

Trao đổi với PV về thắc mắc trên, ông Vũ Ngọc Lăng, vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết điều 46 của Quy chuẩn 41 quy định có biển viết bằng chữ trong trường hợp không áp dụng các kiểu biển đã quy định. Hàng chữ viết trên biển tùy theo nội dung chỉ dẫn hoặc hiệu lệnh phải ngắn gọn.

Ý kiến của bạn

Bình luận