Cấm bay 12 tháng nhóm thanh niên hành hung nữ nhân viên hàng không

Tác giả: theo tổ quốc

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/11/2018 06:11

Cục hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị này sẽ ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với nhóm thanh niên hành hung nữ tiếp viên hàng không ở sân bay Thọ Xuân, Thanh Hoá.

 

466615897624274907699843407852083162906624n-154306
Camera ghi lại cảnh nhóm đối tượng hành hung nữ nhân viên. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc nữ nhân viên hàng không bị nhóm thanh niên hành hung vì không chịu chụp ảnh cùng, ngày 24/11, Cục hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị này đã nắm được vụ việc trên. Ngay trong ngày mai (25/11) đơn vị sẽ ký quyết định cấm bay 12 tháng đối với nhóm thanh niên này. Sau đó kèm theo 1 năm kiểm tra an ninh thân thể bắt buộc nếu nhóm này tiếp tục đi máy bay. Bên cạnh đó, Cục hàng không Việt Nam sẽ làm việc với lực lượng an ninh sân bay Thọ Xuân. 

Chiều cùng ngày, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hoá, Công an tỉnh Thanh Hoá, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng côn đồ. Bộ Giao thông vận tải đánh giá, đây là vụ việc mang tính chất rất nghiêm trọng, đe dọa sức khoẻ, tính mạng của nhân viên, trong đó có nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân. 

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, có biện pháp thích đáng đối với những đối tượng có hành vi côn đồ trong vụ việc nêu trên. Đồng thời, có các biện pháp tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân, đảm bảo tốt an ninh trật tự, an ninh hàng không, ứng phó xử lý kịp thời các tình huống tương tự. 

Trong sáng 24/11, theo báo cáo của cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, vào hồi 14h20 ngày 23/11, 3 đối tượng nam giới là Phạm Hữu A. (trú Phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa), Lê Văn Nh. (trú Xã Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Lê Trung D. (trú Thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa) tiễn người quen là Lê Sỹ M. đi chuyến bay VN1271 chặng bay THD-SGN dự kiến cất cánh lúc 15h05 cùng ngày. 

Khi hành khách M. đã hoàn tất thủ tục check-in, các đối tượng này đã nhờ nhân viên hàng không - cô Lê Thị Gi. chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó các đối tượng này tiếp tục đề nghị nhân viên hàng không Gi. chụp ảnh chung với mình nhưng nhân viên này đã từ chối do đang làm việc. 

Do không được đáp ứng yêu cầu, các đối tượng A., Nh,, D. đã to tiếng chửi bới, hành hung nhân viên hàng không Gi. A. đã dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt nhân viên Gi., đối tượng Nh. dùng tay tát vào mặt nạn nhân; cùng lúc đó bà Lê Thị H. là cán bộ quản lý chứng kiến sự việc ra can ngăn thì bị đối tượng Nh. tát vào mặt, đạp vào bụng. 

Nhân viên KSAN Trịnh Ngọc Hoàn thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đi đến ngăn cản thì bị đối tượng D. giật mũ và đấm vào mặt. Nhân viên KSAN Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại điểm kiểm tra an ninh hành khách và hành lý xách tay đã chứng kiến sự việc, có mặt hỗ trợ thì bị đối tượng D. tấn công vào tay và cổ. 

3 đối tượng sau đó đã bị lực lượng KSANHK Thọ Xuân khống chế. Đại diện Cảng vụ HKMB tại Thọ Xuân đã yêu cầu ANHK tại Thọ Xuân lập biên bản vi phạm đối với 3 đối tượng và bàn giao hồ sơ vụ việc và người vi phạm cho Đồn Công an Mục Sơn - Thanh Hóa xử lý. 

Hành khách chứng kiến đều bất bình trước hành động của nhóm người này. Cán bộ và nhân viên trong ngành đã kịp thời thăm hỏi và động viên những nhân viên hàng không bị ảnh hưởng trong vụ việc gây mất trật tự này tại sân bay Thọ Xuân- Thanh Hoá.

Ý kiến của bạn

Bình luận