Cải cách từ việc xin lỗi doanh nghiệp

Doanh nhân 23/04/2017 14:18

Sự việc mới đây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phải xin lỗi một doanh nghiệp, đồng thời xử lý kỷ luật một cán bộ vì gây khó khăn cho doanh nghiệp một lần nữa minh chứng rằng Hà Nội quyết tâm tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển.

 

Cải cách từ việc xin lỗi doanh nghiệp

Cụ thể, theo phản ánh của doanh nghiệp, trong vòng 1 tháng doanh nghiệp này đã phải 6 lần đến Sở GTVT Hà Nội để làm thủ tục cấp phù hiệu cho xe ô tô nhưng mỗi lần đến lại nhận được yêu cầu chỉnh sửa các lỗi nhỏ trên giấy tờ. Khoảng thời gian làm thủ tục cấp phù hiệu xe, doanh nghiệp đã bị phạt do xe tham gia giao thông không có phù hiệu.

Ngay sau khi Bộ GTVT tiếp nhận phản ánh của doanh nghiệp trên từ Văn phòng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Sở GTVT Hà Nội giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp, đồng thời xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân theo quy định nếu có. Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, rà soát, làm rõ các nội dung trong đơn phản ánh của doanh nghiệp này và đã có xử lý thích đáng đối với những cán bộ có liên quan. Đồng thời, Sở này cũng đã trực tiếp xin lỗi doanh nghiệp trên.

Thời gian gần đây, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh cải cách về thủ tục hành chính tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp. Lãnh đạo thành phố cũng đã nhiều lần đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp để ghi nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cụ thể.

Tiếp tục thể hiện quyết tâm tạo đột phá trong củng cố kỷ cương hành chính, hướng tới nền hành chính hành động và phục vụ, nâng cao đạo đức, kỷ luật, kỷ cương công vụ ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ, thành phố đã chọn chủ đề công tác năm là “Năm kỷ cương hành chính 2017”.

Chắc chắn, quyết tâm ấy đã được cụ thể hóa bằng những việc làm rất cụ thể của các cơ quan, ban ngành trực thuộc và hành động xin lỗi của Sở GTVT Hà Nội nói trên là minh chứng rõ rệt. 

Liên quan đến câu chuyện này, cũng phải khẳng định rằng, Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền từ Trung ương xuống địa phương đều đã xác định trong công tác cải cách hành chính thì yếu tố con người, cán bộ là then chốt. Muốn bộ máy hành chính hoạt động trơn tru, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thì nhất định phải có cán bộ có năng lực, liêm chính và tâm huyết.

Vì vậy, bên cạnh việc cải cách thủ tục hành chính thì công tác cán bộ cũng cần cải cách. Cán bộ hưởng lương từ ngân sách chính là tiền thuế của dân, tức là anh làm thuê cho dân nhưng vẫn có những cán bộ làm việc theo kiểu bề trên, hành dân, gây khó cho người dân, doanh nghiệp. Những cá nhân đó tất yếu phải thay đổi nếu không muốn bị đào thải. 

Ý kiến của bạn

Bình luận