Cafe racer Triumph Thruxton TFC bản giới hạn, giá 499 triệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/02/2019 11:21

Được sản xuất với số lượng giới hạn 750 chiếc, Triumph Thruxton TFC hiện đang là mẫu mô tô hoài cổ với hiệu năng cao nhất

xedoisong_triumph_thruxton_tfc_1_rrjk
 


Từng được hé lộ một cách bí mật tại hội nghị đại lý Triumph được tổ chức năm ngoái, tuy nhiên phải tới nay Triumph Thruxton TFC mới chính thức được công bố. Không chỉ đóng vai trò là "đỉnh cao" của dòng sản phẩm hoài cổ Modern Classics hiện tại của Triumph, Thruxton TFC cũng đánh dấu bước chân đầu tiên của bộ phận xe độ chính hãng TFC (Triumph Factory Custom). Với TFC, Triumph mong muốn tạo ra những dòng xe đặc biệt hơn và được sản xuất với số lượng giới hạn - tương tự bộ phận CVO của Harley-Davidson.

xedoisong_triumph_thruxton_tfc_2_flct
 

 Nếu chỉ nhìn lướt qua, trông Thruxton TFC có vẻ chỉ đơn thuần là một chiếc Thruxton R bình thường được trang bị quây gió phụ kiện Monza và sơn màu đen mờ mạnh mẽ. Tuy nhiên phải tới gần và để mắt kỹ hơn, những người yêu xe mới có thể nhận ra các thay đổi đặc biệt chỉ có trên phiên bản này. Đầu tiên, toàn bộ phần quây gió nêu trên cùng với dè trước, ốp yên solo và cặp chắn gót trên dàn để chân đều đã được làm từ sợi carbon, khiến trọng lượng của xe được giảm xuống thêm 10kg.

xedoisong_triumph_thruxton_tfc_3_ziav
 


Dù vẫn sử dụng cặp bánh căm với đường kính 17 inch để có được vẻ đẹp tổng thể cổ điển, tuy nhiên Triumph đã nâng cấp lốp của Thruxton TFC từ loại Pirelli Diablo Rosso 3 lên thành Metzeler Racetec RR - dòng lốp với độ bám đường cao dành cho các superbike hàng đầu Thế giới như BMW S1000RR. Ở phía trước, hệ thống phuộc USD Showa nguyên bản của Thruxton R này đã được thay bằng cặp giảm xóc Ohlins mới cao cấp hơn.

 Do vốn Thruxton R vốn đã có phuộc sau Ohlins nên Triumph đã giữ nguyên chi tiết này trên Thruxton TFC. Hệ thống phanh cũng gần như không có sự thay đổi với cặp heo trước Brembo M4, heo sau Nissin. Tuy nhiên, cùm phanh trước nay đã được thay bằng loại Brembo MCS để đem tới cảm giác tay phanh "dẻo", dễ kiểm soát hơn. Chảng ba của phiên bản này đã được CNC tinh xảo từ nhôm và gắn logo TFC ở phía trên.

xedoisong_triumph_thruxton_tfc_4_xylc
 


Khối động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng của Thruxton R vẫn được Triumph giữ nguyên trên Thruxton TFC, nhưng hãng đã lắp sẵn cho chiếc xe hệ thống xả Vance & Hines. Sử dụng lon pô bằng titan và ốp đuôi từ sợi carbon, hệ thống xả mới cùng các cài đặt ECU đã giúp phiên bản đặc biệt này tăng công suất thêm 10 mã lực cùng mô-men xoắn 3,25Nm. Nhờ đó, chiếc xe đã có thể đạt công suất lên tới 107 mã lực và mô-men xoắn 115,24Nm.

Các chế độ lái Rain/Road/Sport trên Thruxton R nguyên bản cũng sẽ được lập trình lại để phù hợp với sự thay đổi công suất này và giống như những mẫu mô tô cao cấp khác, Thruxton TFC sẽ được trang bị sẵn hệ thống đều khiển lực kéo điều chỉnh được. Theo Triumph, hãng sẽ chỉ sản xuất đúng 750 chiếc Thruxton TFC và bán ra cho khách hàng với giá niêm yết 21.500 USD (khoảng 499 triệu đồng).

 Bên cạnh việc giới thiệu Thruxton TFC, Triumph còn hé lộ thêm mẫu xe tiếp theo thuộc series TFC là Rocket III TFC Concept. Mẫu xe này sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 1/5 tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận