Cafe racer Triumph Thruxton sắp có bản độ sẵn TFC?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/12/2018 07:08

Nhiều khả năng sẽ là mẫu xe khởi đầu cho series các bản độ từ nhà máy TFC, Triumph Thruxton TFC sở hữu vỏ carbon và loạt các phụ tùng cao cấp

 

xedoisong_triumph_thruxton_tfc_1_vnzl
 

Với dòng sản phẩm hoài cổ Modern Classics hiện tại của mình, Triumph đang có hàng trăm các phụ kiện khác nhau để người dùng có thể tự do cá nhân hóa chiếc xe. Tuy nhiên với các khách hàng thích chơi "hàng độc", điều đó vẫn là chưa đủ. Hiểu được nhu cầu này, Harley-Davidson từ lâu đã có bộ phận Custom Vehicle Operations chuyên tạo ra những chiếc xe đặc biệt với số lượng giới hạn. Học tập theo đối thủ, Triumph có vẻ cũng chuẩn bị mở bộ phận TFC của riêng mình với mẫu xe tiên phong Triumph Thruxton.

xedoisong_triumph_thruxton_tfc_2_uspl
 

 TFC có lẽ là chữ viết tắt của Triumph Factory Custom - những chiếc xe độ từ nhà máy của Triumph. Điều này đồng nghĩa với việc các dòng Triumph TFC trong tương lai sẽ dựa trên cơ sở những chiếc Triumph thương mại hiện tại, nhưng có trang bị cao cấp hơn nhiều tương tự các bản độ của dân chơi. Điều này được thể hiện rất rõ trên chiếc Triumph Thruxton TFC vừa bị lộ diện khi đang thử nghiệm trên một đường đua.

xedoisong_triumph_thruxton_tfc_3_tcte
 

Nếu chỉ nhìn lướt qua, Thruxton TFC trông có vẻ giống như một chiếc Thruxton R được lắp thêm quây gió chính hãng và sơn đen toàn thân. Tuy nhiên trên thực tế, phiên bản này đã được trang bị khá nhiều "đồ chơi" đặc biệt. Đầu tiên, toàn bộ dàn vỏ của chiếc xe gồm bộ quây nêu trên, chắn bùn và ốp hai bên thân đều đã được làm từ sợi carbon thay vì nhựa ABS như bình thường. Bên cạnh đó, "dàn chân" của xe cũng được nâng cấp với phuộc USD Showa trước được thay bằng Ohlins, trong khi cặp vành được bọc quanh bởi lốp thể thao Metzeler Racetec RR.

 Khối động cơ 1.200cc 2 xi-lanh trên Thruxton TFC không chỉ có màu sơn đen mờ hay ốp che bưởng máy mang logo TFC mới, mà còn được nối với hệ thống xả độ của Vance & Hines. Chính vì vậy, nhiều khả năng Triumph sẽ có thể đưa công suất của phiên bản này vượt quá con số 100 mã lực. Ngoài ra, hãng còn có thể áp dụng những cải tiến tương tự như dòng Speed Twin mới ra để giúp động cơ giảm 2,5kg. Cùng với bộ vỏ carbon, điều này đồng nghĩa với việc Thruxton TFC có thể giảm trọng lượng khô xuống dưới 200kg.

 Do chiếc Thruxton TFC thử nghiệm vốn đã có vẻ ngoài khá hoàn thiện và dựa trên chiếc Thruxton R đã có sẵn, chính vì vậy Triumph có thể nhanh chóng đưa chiếc xe ra mắt chính thức. Do hãng xe Anh Quốc này thường có lịch công bố xe mới trải dài trong suốt năm, chính vì vậy có khả năng cao Thruxton TFC sẽ xuất hiện ngay trong quý 1/2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận