Cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2019 của Hà Nội

12/06/2019 06:27

Dự kiến Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố kết quả điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2019 vào ngày 20.6.

Diem-Thi-Vao-Lop-10
Trước đó Sở GDĐT Hà Nội đã hướng dẫn cách xác nhận nhập học bằng trực tuyến. 

Hà Nội đã tiến hành chấm thi kỳ thi vào lớp 10 bắt đầu từ 6.6.

Ngày 20.6, Sở sẽ công bố kết quả thi vào lớp 10 để thí sinh và phụ huynh tra cứu.

Thí sinh có thể chờ xem điểm thi trên website của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội ở địa chỉ sogd.hanoi.gov.vn

Sau đó, thí sinh nhập số báo danh và nhấn "Enter" để nhận kết quả điểm thi vào lớp 10 năm 2019.

Theo đó, sau khi có kết quả thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ cung cấp cho các trường phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn vào lớp 10. Phổ điểm này sẽ được công khai để phụ huynh, học sinh biết. 

Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cấp, trường trung học phổ thông công lập sẽ đề xuất điểm chuẩn. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội duyệt điểm chuẩn cho từng trường. 

Việc điều chỉnh này nhằm giúp phụ huynh học sinh và học sinh nắm được toàn cảnh về mặt bằng điểm thi, từ đó có thể dự kiến điểm chuẩn và có căn cứ để quyết định việc sẽ nhập học ở trường nào cho phù hợp, hạn chế tình trạng nhập học ở trường này xong lại muốn rút hồ sơ để nhập học sang trường khác. 

Từ ngày 20-22.6, sau khi có điểm chuẩn, thí sinh sẽ xác nhận việc nhập học. Đây cũng là năm đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định tất cả học sinh tham gia dự tuyển vào lớp 10 phải xác nhận nhập học khi đã trúng tuyển.

Nếu trúng tuyển vào trường công lập, học sinh có thể xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. + Hình thức trực tuyến: Học sinh đăng nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử (PINO), chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học. Học sinh chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình.

Đối với hình thức trực tuyến, trong thời gian tuyển sinh, học sinh được quyền thay đổi nguyện vọng trúng tuyển (nếu HS có nhiều NV trúng tuyển).

Đến 24 giờ 00 ngày 22.6.2019 tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa, học sinh không thể thay đổi nguyện vọng trúng tuyển.

+ Hình thức trực tiếp: Học sinh nộp bản sao Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường in Giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp (từ 20.6 đến 22.6.2019), nếu học sinh muốn đổi nguyện vọng trúng tuyển (trường hợp có nhiều nguyện vọng trúng tuyển), học sinh phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới.

Trong trường hợp trúng tuyển vào trường công lập tự chủ tài chính, trường ngoài công lập hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp, học sinh phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tiếp bằng cách nộp bản sao phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận