Cách nhận biết giúp hành khách không mua vé xe buýt giả

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 03/01/2017 09:53

Trên bìa trước của mỗi tệp vé xe buýt năm 2017 có con dấu của Trung tâm Quản lý vận tải HKCC TP.HCM (Trung tâm) và con dấu của đại lý.

h2
Mẫu vé tập xe buýt năm 2017. 

Nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hạn chế vé tập xe buýt giả, tránh tình trạng hành khách phản ánh mua vé tập giả từ các đại lý tự phát, Trung tâm thông báo cách để hành khách nhận biết vé tập xe buýt năm 2017.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý vận tải HKCC TP.HCM (Trung tâm) cho biết: “Vé đi xe buýt do trung tâm in ấn, quản lý và phát hành được sử dụng trên các tuyến xe buýt có trợ giá bắt đầu từ ngày 2/1/2017 đến ngày 31/12/2017 với đặc điểm nhận biết là trên bìa trước của mỗi tệp vé xe buýt năm 2017 có thể hiện con dấu của Trung tâm (nhà phát hành) và con dấu của đại lý (nhà phân phối)”.

Trung tâm yêu cầu các đại lý xe buýt phải niêm yết nội dung thông tin cách nhận biết vé tập xe buýt tại nơi bán vé để tất cả hành khách mua vé được biết và kiểm tra trước khi bán vé tập. Các doanh nghiệp vận tải phổ biến đến toàn thể đội ngũ nhân viên lái xe, nhân viên phục vụ trên xe được biết nội dung trên. Đồng thời niêm yết trên xe buýt mẫu vé tập xe buýt năm 2017 theo mẫu do Trung tâm phát hành để hành khách được biết và khuyến cáo hành khách chỉ mua vé tập xe buýt tại những đại lý chính thức của Trung tâm với đặc điểm nhận biết nêu trên.

Trong quá trình sử dụng, vì lý do khách quan mà hành khách làm rách hay mất bìa vé tập xe buýt của Trung tâm và đại lý đề nghị nhân viên lái xe, nhân viên phục vụ cần kiểm tra và đạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách trong việc sử dụng vé tập để đi xe buýt. Nếu có khăn hoặc vướng mắc, đề nghị các doanh nghiệp vận tải liên hệ với Trung tâm qua SĐT 39262798 để được hướng dẫn và giải quyết.

Ý kiến của bạn

Bình luận