Cách loại bỏ bãi nôn, mùi xú uế trong xe hơi

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Bạn đọc 02/02/2020 17:00

Đã rất nhiều tài xế cảm thấy khó chịu bởi vết bẩn và mùi hôi từ bãi nôn hoặc từ máy điều hòa không khí. Dưới đây là những cách loại bỏ bãi nôn và mùi xú uế trong xe hơi.

Trường hợp 1 : Bãi nôn

Trong trường hợp này điều đầu tiên bạn phải dọn sạch vết nôn bằng vải hay khăn, hoặc có thể thu dọn. Sau đó, bạn thấm bớt nước bằng khăn giấy, tiếp theo dùng Banking Soda (bột nở) để rắc lên bề mặt, muối nở có tác dụng hấp thụ mùi hôi. Sau đó, chờ khoảng 30 phút hút hoặc thổi sạch bột nở. 

Cách loại bỏ bãi nôn ói trong xe ô tô

Sử dụng Banking Soda để khử sạch mùi

Các phương pháp loại bỏ mùi:

  • Dùng giấm và nước: Lấy một chiếc bát trộn một phần giấm và một phần nước, phương pháp  này sẽ giúp giảm mùi hôi và khử khuẩn bãi nôn. Sau khi mùi nôn biến mất bạn có thể mở hết các cửa để loại bỏ mùi còn lại trong xe hơi. 

  • Nếu cần một dung dịch khử mùi, hãy chọn dung dịch khử mùi không mùi, vì nhiều chất khử mùi chỉ có tác dụng che dấu mùi hôi hơn là loại bỏ. 

  • Than củi: Than củi có khả năng hấp thụ mùi hôi cao, nếu xe bạn có mùi hôi khó chịu. hãy đặt những viên than củi trong xe hơi, ngày hôm sau mùi hôi sẽ giảm đáng kể. 

Cách pha: Bạn nên sử dụng kèm nước ấm và pha thêm một chút dầu rửa bát. Đối với Banking Soda cứ 3 phần 1 và 1 phần nước. Nước giấm 8 phần nước và 1 phần dung dịch. 

Bước tiếp theo, bạn xịt dung dịch lên bãi nôn và dùng vải để cọ sạch vết bẩn, nếu vết bẩn đã thấm sâu vào bên trong hãy dùng bàn chải để chải sạch. Cuối cùng, bạn dùng vải khô để lau sạch hết dung dịch tẩy rửa, nếu vết nôn vẫn còn ướt bạn có thể dùng mấy sấy để sấy khô và mở hết cửa cho mùi hôi bay hết.

Trường hợp 2: Loại bỏ mùi hôi của máy điều hòa

Nguyên nhân chính khiến xe ô tô của bạn có mùi hôi

  • Bộ lọc bị tắc: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến điều hòa của bạn bốc mùi. Bộ lọc không khí có tác dụng loại bỏ những bụi bẩm và độ ẩm bên trong xe. Sau một thời gian dài sử dụng, nó có thể tích tụ vi khuẩn và nấm mốc, đây là nguyên nhân trực tiếp sinh ra mùi hôi khó chịu. 

  • Rò rỉ chất môi lạnh: Nếu xe bạn có mùi giống như mùi ga thì rất có thể xe của bạn đã bị rò rỉ môi lạnh. Điều bạn cần làm là cắm lại và nạp thêm gas. 

  • Chạy với công suất thấp: AC chạy liên tục với công suất thấp có thể gây ra mùi hôi khó chịu. Theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, nếu một máy điều hòa không được sử dụng hết công suất, nó sẽ không hút ẩm được không khí, cuối cùng dẫn đến mùi hôi thối bốc ra từ nó. 

Cách xử lý mùi hôi trên xe từ điều hòa

Điều hòa có thể là nơi cư ngụ lý tưởng cho nấm mốc hoạt động, khi điều hoạt hoạt động trong thời gian dài thì bụi bặm, ẩm mốc có thể là nguyên nhân khiến nấm mốc phát triển. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều bình xịt tiêu diệt nấm mốc, nhưng bạn cũng  có thể dùng giấm pha với nước để làm bình xịt tự nhiên.

Cách loại bỏ bãi nôn ói, và mùi xú uế trong ô tô

Dùng thuốc tiêu diệt nấm mốc để trị mùi hôi từ điều hòa.

Đầu tiên, hãy xịt vào mỗi hốc thông gió trong xe hơi. Tiếp theo bật điều hòa và quạt ở công suất tối đa, điều này sẽ làm cho điều hòa có thể làm cho các luồng khí lưu thông xung quanh. Bước kế tiếp, bạn phải tìm một lỗ thông hơi tái lưu và phun mạnh vào. Nó thường ở bên trên ghế tài xế, gần bảng điều khiển hoặc trong cốp xe. Chuyển từ chế độ lấy không khí bên ngoài sang chế độ lấy không khí bên trong, sau đó xịt dung dịch này vào hệ thống. Cuối cùng là chuyển từ chế độ quạt tối đa sang chế độ quạt đầy đủ, điều này sẽ giúp bạn được làm mát nhiều hơn mà không làm gia tăng độ ẩm trong xe. 

Cách ngăn mùi hôi trên xe

Tắt điều hòa của bạn trước 4-5 phút khi dừng.  Điều này giúp cho thiết bị bay hơi có thời gian để làm khô độ ẩm dư thừa (chìa khóa cho sự phát triển của nấm mốc/nấm mốc) bằng cách sử dụng khí nóng từ động cơ. Không có độ ẩm có nghĩa là không có nấm mốc, có nghĩa là không có mùi.

Khi tắt điều hòa, giữ cho quạt chạy để đảm bảo không có nhiều không khí lọt vào và loại bỏ nấm mốc. Bật quạt trên cao, cửa mở, mỗi năm một lần vào một ngày nóng và khô. Điều này có thể ngăn chặn tất cả các nấm mốc không bao giờ có chỗ đứng. Hãy nhớ rằng điều hòa chứ không phải quạt, tạo ra độ ẩm sinh ra nấm mốc. Quạt sẽ làm nóng nó từ động cơ xe hơi nóng (hy vọng sẽ giết nó).

Dùng thuốc xịt nấm mốc vào từng lỗ thông gió 3-6 tháng một lần để tiêu diệt nấm mốc. 

Ý kiến của bạn

Bình luận