Cách khắc phục hiện tượng xe ga không đề được đơn giản nhất

Lái xe an toàn 26/10/2019 10:40

Hiện tượng không đề ga được là hiện tượng phổ biến, nhưng rất ít người trong chúng ta nắm vững các nguyên tắc khắc phục.


cach-khac-phuc-hien-tuong-xe-ga-khong-de-duoc-don-
Người dùng nên bảo dưỡng định kỳ thường xuyên cho xe máy

Hiện tượng không đề được ở xe máy là một trong những hiện tượng phổ biến hiện nay, đặc biệt đối với xe ga không được trang bị cần đạp ga thì việc sửa chữa khắc phục lại khá khó khăn, rất nhiều người trong chúng ta sẽ loay hoay không biết phải xử lý như thế nào.

Do không sử dụng trong một thời gian dài, hoặc do thời tiết

Nguyên nhân dẫn tới việc không đề được là do xe không được sử dụng trong một thời gian dài khiến cho lượng không khí trong bình xăng không được điều hòa, dẫn đến khó nổ máy. Đặc biệt, vào thời tiết mùa đông thường dễ có hiện tượng này.

Ngập nước

Ngập nước là một nguyên nhân rất phổ biến khiến xe tay ga chết đặc biệt nhất là vào mùa mưa. Nếu trong trường hợp này, bạn không nên cố khởi động lại xe vì sẽ làm cho xe hư hỏng nặng thêm. Hãydắt xe ra khỏi vùng ngập nước và tìm đại lý sửa xe gần nhất để được sửa chữa.

Bình ác quy hết điện

Nguyên nhân tiếp theo là việc bảo dưỡng ác quy, hoặc ác quy hết điện không được thực hiện thường xuyên cũng không đề được.

Hư hỏng hệ thống điện

Một trường hợp khác cũng khiến cho ga không đề được là khi hệ thống điện của xe bị hư hỏng (ví dụ như bị chuột cắn). Khi đó, các hệ thống đèn báo sẽ không sáng, còi không kêu, nút khởi động cũng không còn tác dụng.

Quên gạt chân chống hoặc cạn xăng

Đối với các mẫu xe ga hiện đại, việc quên gạt chân chống hoặc mực xăng đã hết cạn cũng dẫn tới việc không đề được ga.

Vậy thì cách xử lý các trường hợp không đề ga được như thế nào? Đầu tiên chúng ta cần bảo dưỡng định kỳ cho xe, thời gian khoảng 6 tháng/lần đối với xe sử dụng mức độ bình thường; kiểm tra, thay thế bình ắc quy đã hết điện. Ngoài ra, luôn đảm bảo thay dầu mát thường xuyên và đừng để xăng rơi vào tình trạng cạn kiệt.

Tag:

Ý kiến của bạn

Bình luận