Cách đi xe máy tiết kiệm xăng và bền lâu

Tác giả: theo báo dân sinh

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 28/05/2019 10:00

Tuy xe máy là phương tiện di chuyển hàng ngày của hầu hết chị em phụ nữ, nhưng không phải ai cũng biết bí quyết lái xe để giúp xe bền hơn.

cach-di-xe-may-tiet-kiem-xang-va-ben-lau-chi-em-ph

Chị em phụ nữ thường có thói quen sử dụng xe hơn là bảo dưỡng xe và để ý đến các cách di chuyển tiết kiệm xăng. Điều đó làm cho xe mau xuống cấp, ngốn xăng hơn. Hãy áp dụng những bí quyết sau đây, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hữu dụng, giúp xe bền hơn và tiêu hao ít nhiên liệu hơn.

Thay nhớt định kỳ

Trên xe có nhiều chi tiết cần phải thay định kỳ, nhưng quan trọng nhất vẫn là nhớt xe, vì nó giúp động cơ hoạt động ổn định, làm mát và bảo vệ các chi tiết máy, giúp giảm nhiên liệu tiêu thụ khi di chuyển.

Áp suất lốp

Nhiều chị em có thói quen lên xe là chạy, không để ý tới những khác biệt nhỏ của chiếc xe. Điều này là không nên, đặc biệt là khi bánh xe bị mềm. Bánh xe mềm làm cho xe bị đảo khi di chuyển. Ngoài ra, khi chạy, máy xe sẽ phải làm việc nhiều hơn, từ đó gây nóng và hao xăng.

cach-di-xe-may-tiet-kiem-xang-va-ben-lau-chi-em-ph
 Đừng quên kiểm tra lốp thường xuyên và giữ cho lốp xe căng vừa đủ.

Chạy đúng số

Nhiều chị em có thói quen chỉ sử dụng số 3 và 4 cho tất cả các hoạt động khi chạy xe như lên dốc cầu, dừng đèn đỏ, di chuyển trong khúc đường bị kẹt xe,… Việc này làm cho xe phải tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn, máy nhanh nóng và rất mau xuống cấp.

Việc chạy đúng số rất quan trọng, giúp cho xe hoạt động mạnh và êm ái. Hãy dùng số 1 khi đèn đỏ, số 2 và 3 khi kẹt xe, số 4 và hỗn hợp đối với đường thoáng đãng.

Sử dụng phụ gia nhiên liệu để bảo vệ động cơ xe và tiết kiệm xăng

Động cơ của xe cũng như trái tim con người, sau một thời gian hoạt động thì máy sẽ bị ì, khó khởi động và thải nhiều khói đen. Chăm sóc động cơ bằng một chai phụ gia nhiên liệu Strobai cho mỗi 3.000 km được giới thiệu là sẽ giúp làm sạch động cơ từ đó giúp xe chạy mạnh như lúc mới mua và tiết kiệm xăng lên đến 10%.

Thường xuyên vệ sinh, rửa xe sạch sẽ

Một chiếc xe bóng loáng không chỉ giúp làm đẹp cho người sử dụng, mà còn giúp giữ các bộ phận của xe trong tình trạng tốt nhất, từ đó giúp xe đạt được trạng thái tốt nhất trong quá trình vận hành.

Chỉ cần bỏ túi những bí quyết đơn giản như trên và vệ sinh động cơ xe định kỳ bằng các sản phẩm phụ gia chuyên dụng được các tổ chức uy tín kiểm định, là cách hiệu quả không chỉ giúp xe bền hơn mà còn giúp tiết kiệm xăng, hạn chế các hư hỏng, hao phí xăng và thậm chí là an toàn hơn khi di chuyển trên đường.

Ý kiến của bạn

Bình luận