Cách các hãng hàng không bảo vệ hành khách nếu Note 7 phát nổ

Ứng dụng 18/10/2016 04:51

Hành khách có thể yên tâm nhờ những biện pháp bảo vệ đang được một số hãng hàng không áp dụng

1582277
 

Ngay cả khi Note 7 có thể bị đem lên và sử dụng trên máy bay, hành khách có thể yên tâm nhờ những biện pháp bảo vệ đang được một số hãng hàng không áp dụng để đảm bảo chuyến bay tránh khỏi tác động khi Galaxy Note 7 bốc cháy và phát nổ.

Mặc dù hiện nay rất nhiều các hãng hàng không từ Mỹ, Singapore, Trung Quốc, Canada tới Úc đều đã cấm hành khách dùng Note 7 trên các chuyến bay, bao gồm việc bật nguồn và sạc Note 7. Tuy nhiên nếu xảy ra bất kỳ một vụ cháy nổ nào liên quan đến Note 7, các hãng hàng không đều đã có những biện pháp dự phòng hiệu quả để ngăn chặn tối đa hậu quả của vụ việc.

Theo Mashable đưa tin, hôm thứ Năm (13/10), hãng hàng không Alaska Airlines đã đăng một thông báo hướng dẫn an toàn trên trang web của hãng về việc sử dụng một loại túi đặc biệt có khả năng ngăn cháy nổ Note 7 nếu bất ngờ xảy ra sự cố.

"Trong trường hợp cháy nổ pin lithium-ion, tiếp viên hàng không sẽ nhanh chóng cung cấp găng tay chịu nhiệt và đặt thiết bị vào trong một chiếc túi, nén nó lại cho tới khi ngọn lửa tắt đi", trích thông báo hướng dẫn an toàn của hãng hàng không Alaska Airlines.

Được biết, loại túi có tên Hot-Stop 'L' đặc biệt này được tạo ra bởi Baker Aviation. Túi có khả năng chịu được nhiệt độ tối đa lên tới 1760 độ C. Công dụng của chiếc túi này là cách ly chiếc Note 7 đang cháy với không khí để chặn phản ứng cháy nổ có thể xảy ra mạnh hơn. Trong khi đó, găng tay chịu nhiệt sẽ đóng vai trò bảo vệ tay người cầm khi chiếc Note 7 đang bốc cháy.

Vào hôm thứ Sáu (14/10), hãng tin AP cũng đưa tin, hai hãng không Mỹ Virgin America và Delta cũng đã cung cấp những túi chứa tương tự trên các chuyến bay để đề phòng hiện tượng pin cháy nổ. Sau đó một ngày, lệnh cấm Note 7 trên mọi chuyến bay tại Mỹ và Canada đã chính thức đi vào hiệu lực.

Galaxy Note 7 ra mắt vào đầu tháng 8 nhưng đã phải trải qua hai lần thu hồi với con số lên tới 2,5 triệu máy. Hiện tại dòng Galaxy Note 7 đã chính thức ngừng sản xuất và chờ ngày tiêu hủy. Ước tính thiệt hại của Samsung rơi vào khoảng 2,64 tỷ USD trong giai đoạn từ Q4/2016 tới Q1/2017.

Ý kiến của bạn

Bình luận