Các ứng dụng điện thoại giúp trẻ em tránh bị bỏ quên trên ô tô

Ứng dụng 08/08/2019 16:00

Một số ứng dụng điện thoại di động đã ra đời để nhắc nhở các bậc phụ huynh khi họ để quên trẻ nhỏ trên xe ô tô, tránh dẫn đến kết cục đau lòng.

 

photo-1-15652299037311590400226
Các bậc phụ huynh cần chú ý tuyệt đối về trẻ nhỏ khi ở trong xe ô tô. Ảnh: mother.ly

Theo Hội đồng An toàn Quốc gia Mỹ (NSC), 2018 là năm nhiều trường hợp trẻ em bị bỏ quên trên xe tại Mỹ. NSC cùng nhiều tổ chức và nghị sĩ đã khuyến khích các nhà sản xuất xe phát triển công nghệ hệ thống cảnh báo ghế sau. Tuy nhiên, hệ thống này vẫn chưa phải là tiêu chuẩn.

Trang mother.ly cho biết có nhiều ứng dụng trên điện thoại di động có hiệu quả trong việc nhắc nhở phụ huynh không để quên trẻ nhỏ trên xe ô tô.

1. Waze

Ứng dụng Waze là ứng dụng dẫn đường hỗ trợ người dùng tránh các điểm ùn tắc giao thông và còn nhắc nhở họ kiểm tra ghế sau khi tới điểm đến. Chỉ cần bật nội dung "nhắc nhở về trẻ em", người dùng sẽ nhận được thông báo. Waze bổ sung tin nhắn cá nhân tạo điều kiện để người dùng viết những thông điệp ngọt ngào về con cái họ.

2. Kars 4 Kids

Ứng dụng an toàn Kars 4 Kids xuất hiện trên Google Play dành cho dòng điện thoại hệ điều hành Android. Ứng dụng này kết nối với Bluetooth trên xe ô tô. Khi người sử dụng mang theo điện thoại rời khỏi xe, ngay lập tức sẽ có thông báo nhắc nhở.

3. Ứng dụng The Backseat

Ứng dụng The Backseat xuất hiện trên cả nền tảng IOS và Android bởi không phụ thuộc vào Bluetooth. Do vậy, ứng dụng này khá hữu hiệu đối với những bậc phụ huynh điều khiển xe ô tô không có Bluetooth.

The Backseat có thể được sử dụng tại cả Mỹ, Australia, Canada, Pháp, Mexico, New Zealand và Anh. Nhờ GPS, The Backseat nhắc nhở tài xế kiểm tra ghế sau khi chiếc xe đã đỗ lại và nếu người dùng không tắt phần cảnh báo, ứng dụng sẽ gửi tin nhắn đến 3 số liên lạc được đăng ký từ trước. Thông điệp này nhắc nhở rằng có khả năng đứa trẻ nhỏ vẫn bị bỏ lại trong xe đồng thời gửi địa điểm của phương tiện.

4. Cybex

Những nhà sản xuất ghế sau ô tô dành cho trẻ em như Evenflo và Cybex gợi ý lắp đặt cảnh báo dựa trên loại dây an toàn quấn ngực cải tiến có chức năng bảo vệ trẻ nhỏ trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Dây an toàn quấn ngực sẽ nhắc nhở các bậc phụ huynh trong trường hợp xe ô tô quá nóng hoặc lạnh, đứa trẻ ngồi trên ghế ô tô lâu hơn một tiếng đồng hồ, dây an toàn quấn ngực bị tháo trong lúc xe di chuyển hoặc đứa trẻ bị bỏ lại ở ghế sau.

Nếu tài xế không phản hồi lại cảnh báo về trẻ nhỏ bị bỏ lại trên xe thì những số liên lạc khẩn cấp được đăng ký bổ sung từ trước đó sẽ nhận được nhắc nhở.

5. Amazon

Ứng dụng tự động cảnh báo Bee-Safe Child là hệ thống cảnh báo trên xe ô tô giá rẻ (29,99 USD trên Amazon) cảnh báo tài xế về khả năng trẻ nhỏ bị bỏ quên ở ghế sau chiếc xe. Loại thiết bị này hữu hiệu đối với những tài xế không có điện thoại thông minh.

Ý kiến của bạn

Bình luận