Các quy định tham gia giao thông kỳ lạ trên thế giới

Ý kiến phản biện 05/01/2019 14:35

Tại nhiều nước trên thế giới, có những quy định tham gia giao thông rất kì lạ mà nếu không biết, du khách dễ rơi vào cảnh lúng túng.


 

photo-1-15465661105791497671493

Được lái xe ra đường vào ngày cố định theo biển số xe

Nổi tiếng với những bãi biển lý tưởng cho kỳ nghỉ, Philippines là một trong những địa điểm hút khách du lịch. Tuy nhiên, nếu đến đây, khách nước ngoài sẽ không được thỏa sức lái xe trên phố vào mọi ngày trong tuần mà phải tùy theo con số được in trên giấy đăng ký xe. Chẳng hạn: xe có biển số kết thúc bằng số 1 hoặc 2 sẽ không được ra đường vào ngày thứ hai trong tuần. Trong khi đó, xe có biển số kết thúc là 3 hoặc 4 sẽ phải "nằm bẹp" ở nhà trong ngày thứ ba…

Không nhất thiết phải mặc quần áo khi lái xe

Người Đức nổi tiếng với kỷ luật thép. Họ thường nghiêm khắc và chính xác đến từng chi tiết. Thế nhưng, đôi khi người Đức cũng thể hiện sự buông thả với một luật khá kỳ quặc dành cho người tham gia giao thông: Không nhất thiết phải mặc quần áo khi lái xe.

Theo luật pháp tại Đức, không gian ca-bin trên một chiếc xe được coi là không gian riêng tư. Vì lý do này, người lái xe có thể hoàn toàn thoát y trong lúc lái xe. Tất nhiên là bạn không được có những hành động gây mất tập trung với những người xung quanh.

Không bấm còi sau 9 giờ tối

Ở Mỹ, nếu bạn đậu xe ở trước cửa hàng bánh sandwich ưa thích của mình và thấy người bạn đang ở bên kia đường, bạn sẽ làm cách nào để thông báo cho người bạn?

Tất nhiên là bạn sẽ bấm còi xe. Nhưng nếu bạn làm như vậy sau 9 giờ tối ở gần một cửa hàng bánh sandwich hoặc đồ uống ở bang Arkansas (Mỹ), bạn có thể bị phạt. Dù không rõ lý do tại sao, luật tại đây đã quy định như vậy.

Không đua với động vật trên cao tốc

Khi đến Ontario (Canada), bạn không được phép lái xe chạy đua với những con thú trên cao tốc.

Điều 173 - Luật giao thông Ontario có quy định: Không ai được đua hay chạy quá nhanh với động vật hoang dã vì có thể làm chúng hoảng sợ.

Vì vậy, nếu bắt gặp một con gấu hay con nai chạy dọc cao tốc, bạn đừng cố thử xem có thể vượt được nó hay không. Nếu làm điều đó, chắc chắn bạn sẽ nhận vé phạt.

Không uống nước khi lái xe

Sau một hành trình dài cùng cả gia đình với nhiều hoạt động, bạn sẽ cảm thấy khát nước. Uống nước chắc chắn không làm tổn thương đến bất cứ ai rồi.

Nhưng ở Cộng hòa Síp, nếu muốn uống nước bạn phải tấp xe vào lề đường và tắt máy.

Lái xe chậm sẽ bị phạt

Hầu hết mọi người đã quen thuộc với các quy tắc lái xe tại Hoa Kỳ, nhưng vẫn có một số quy định khá lạ lùng, cho dù không thực sự nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Điển hình là quy định về tốc độ lái xe tối thiểu. Theo đó, bạn có thể bị phạt, thậm chí tịch thu bằng lái xe nếu di chuyển quá chậm so với tốc độ quy định.

Phải mang theo máy đo nồng độ cồn khi lái xe

Pháp nổi tiếng với rượu vang và sâm banh. Nhưng nếu lái xe với nồng độ cồn trong máu vượt quá 0,02%, bạn chắc chắn sẽ được cảnh sát "hộ tống" về đồn.

Để đảm bảo rằng bạn không vượt quá nồng độ cồn cho phép khi ngồi sau tay lái, chính quyền yêu cầu tài xế tự trang bị máy đo nồng độ cồn trong xe để tự đo sau khi uống rượu.

Thật công bằng và hữu ích vì lái xe với nồng độ cồn vượt mức cho phép là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn chết người trên thế giới.

Được lái xe đi ngược chiều vào đường một chiều

Đường một chiều chỉ cho phép các phương tiện lưu thông theo một hướng duy nhất. Lái xe ngược chiều tại đường này có thể là hành động cực kỳ nguy hiểm và luôn bị coi là phạm luật, ngoại trừ ở bang Alabama (Mỹ).

Việc lái xe ngược chiều vào đường một chiều tại bang này hoàn toàn hợp pháp với điều kiện bạn treo một chiếc đèn lồng ở phía trước xe.

Phụ nữ bị cấm mặc áo choàng tắm khi lái xe

Ở bang California (Mỹ), phụ nữ mặc áo choàng tắm lái xe là điều bất hợp pháp. Nếu cố tình làm vậy, họ có thể sẽ bị phạt.

Không chỉ áo choàng tắm mà với cả những bộ quần áo tương tự cũng khiến các nữ tài xế phạm luật.

Không được xua đuổi động vật trên đường

Đường dĩ nhiên là để dành cho các phương tiện giao thông. Thế nhưng tại Australia, động vật có quyền đi lại trên đường mà không bị xua đuổi.

Nếu gặp cả đàn bò hay cừu đang di chuyển, bạn phải tấp xe vào lề đường, tắt máy và chờ cho chúng đi qua trước khi tiếp tục hành trình. Nếu dùng tay xua đuổi chúng qua cửa sổ xe, bạn có thể bị phạt tới 141 AUD tại bang Victoria.

Động vật không được bén mảng trên đường giao thông

Ngược lại, người Anh từ lâu đã nổi tiếng với tình yêu động vật nhưng trong luật lái xe thì không. Nếu bạn là nông dân và đang sở hữu đàn bò, chúng sẽ không được bén mảng trên đường trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối, trừ những trường hợp hiếm hoi mới được cảnh sát cho phép. Có thể nói, người Anh yêu quý động vật, nhưng sự an toàn của những phương tiện tham gia giao thông trên đường còn quan trọng hơn.

Để xe hết xăng là bất hợp pháp

Ở Đức, nơi có những con đường không giới hạn tốc độ và sẽ là bất hợp pháp nếu xe bạn hết xăng trên đường cao tốc. Mặc dù xe hết xăng đã là điều tồi tệ, bạn vẫn phải nhận thêm vé phạt.

Không chỉ ở Đức, điều này cũng được áp dụng tại bang Ohio (Mỹ).

Ý kiến của bạn

Bình luận