Các quận, huyện phải công bố đề án lập lại trật tự lề đường

Giao thông 24h 04/07/2017 09:27

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo như vậy tại hội nghị lần thứ 8 nhiệm kỳ 2014-2019 của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

 

Các quận, huyện phải công bố đề án lạ
Ảnh minh họa

Tại hội nghị, lập lại trật tự lòng lề đường được nêu lên là một trong những vấn đề mà dư luận TP quan tâm nhất trong sáu tháng đầu năm. Nhiều ý kiến phát biểu cho rằng cần duy trì việc này, tránh đầu voi đuôi chuột, và phải nhất quán giữa các địa phương.

Trả lời những ý kiến này, Bí thư Thành ủy đề nghị ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP, trong kỳ họp HĐND lần này, UBND TP nên có báo cáo về kế hoạch lập lại trật tự lòng lề đường, mục tiêu đến năm 2018 như thế nào, lộ trình cụ thể ra sao.

“Các quận huyện phải công bố đề án lập lại trật tự lòng lề đường từ nay đến năm 2018. Trên cơ sở đề án công bố đó, thì MTTQ mới tiến hành giám sát có hiệu quả được”, ông Nhân nói.

Bí thư Thành ủy cho rằng nếu các quận huyện cứ làm mà không công bố đề án cụ thể cho dân biết thì rất kẹt. Đề án phải được công bố, trong quá trình thực hiện luôn phải lấy ý kiến người dân, nếu nhiều người phản đối thì phải tính lại.

Các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng góp ý về các vấn đề chống tham nhũng, việc khai thác cát làm sao để không ảnh hưởng đến dòng sông, gây sạt lở…

Cũng có ý kiến băn khoăn về công tác giám sát của mặt trận “cứ vướng vướng cái gì đó”, chưa thực sự nổi mật lên vai trò của tổ chức mặt trận…

Hội nghị đã nhất trí bổ sung hai ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP là bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP) và ông Nguyễn Thanh Tùng (chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.12).

Ý kiến của bạn

Bình luận