Các nước NATO coi tên lửa Iskander là mối đe dọa

Sản phẩm 04/04/2017 17:19

Các nước NATO xem việc triển khai tổ hợp tên lửa Nga "Iskander" tại khu vực Kaliningrad là một mối đe dọa đối với an ninh của mình,

 

2847577_kgol

Hai hệ thống tên lửa Iskander của Nga đang tiến hành triển khai tập huần. Ảnh Sputnik/ Sergey Orlov

Trước đó, Cục trưởng Cục Hợp tác Châu Âu Bộ Ngoại giao Nga Andrey Kelin nói rằng Moscow sẽ không báo cáo với NATO về việc triển khai tổ hợp "Iskander" tại Kaliningrad.

"Không ai tranh luận với thực tế vùng Kaliningrad là lãnh thổ của Nga. Nhưng việc triển khai các hệ thống tên lửa" Iskander" là một bằng chứng về xu hướng quân sự hóa và tăng cường kiểm soát… vùng không phận.Nhiều thành viên trong Liên minh là láng giềng của Nga coi đó là một mối đe dọa đối với an ninh của nước mình", bà Gottemoeller nói.

Trước đó Bộ Quốc phòng Nga đã khẳng định những tin tức do giới truyền thông đưa ra về việc tái triển khai các tổ hợp tên lửa di động "Iskander-M" ở khu vực Kaliningrad.

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov giải thích rõ rằng hệ thống tên lửa di động đang được triển khai và các đơn vị tên lửa đang tiến hành đào tạo quân lính sử dụng hệ thống tên lửa mới này.

Theo ông, "không ai cho rằng việc vận chuyển tổ hợp là điều rất bí mật ", hơn nữa, chỉ "một" Iskander "được đặt dưới tầm bay của vệ tinh do thám Mỹ nhằm để làm rõ các thông số hoạt động của tàu vũ trụ này".

Ý kiến của bạn

Bình luận