Các hoạt động giao thương diễn ra sôi nổi tại Vietnam Expo 2017

Doanh nghiệp 21/04/2017 16:45

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2017 đang diễn ra tại Hà Nội từ 19 - 22 /4 / 2017 với sự tham gia của 500 doanh nghiệp và gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ, chiều 20/4 đã diễn ra Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp Quảng Tây-Việt Nam.


IMG_5072
Toàn cảnh Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp Quảng Tây-Việt Nam vào chiều 20/4

Với mục tiêu thực hiện chủ trương mở cửa đối ngoại của chính quyền và đảng ủy tỉnh Quảng Tây, phát huy tối đa lợi thế về địa lý, tích cực thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, tận dụng kênh triển lãm quốc tế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Tây khai thác thị trường quốc tế, nhận lời mời của Ban tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27, Hiệp hội Xúc tiến thương mại (XTTM) tỉnh Quảng Tây, Hội liên hiệp cơ khí Quảng Tây và Hội công nghiệp kim khí Quảng Tây đã tổ chức cho 40 doanh nghiệp với 82 đại biểu tới tham dự hội chợ. Đây là lần đầu tiên sau 25 năm kể từ năm 1992, Hiệp hội XTTM tỉnh Quảng Tây lại tổ chức một hoạt động triển lãm có quy mô tương đối lớn như vậy tại Việt Nam. Khu gian hàng doanh nghiệp Quảng Tây chủ yếu trưng bày các mặt hàng kim khí, thiết bị cơ khí, thiết bị động lực, dây điện & cáp điện...

Tại hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Quảng Tây và Việt Nam, 25 doanh nghiệp của tỉnh Quảng Tây và hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành giao thương trực tiếp. Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam, phó chủ tịch Hội liên hiệp doanh nghiệp cơ khí Quảng Tây –Vương Hiểu Minh, chủ tịch Hội công nghiệp kim khí Quảng Tây - Tô Ninh đã có bài phát biểu với hội nghị. Buổi giao thương đã diễn ra trong tinh thần hợp tác, đôi bên cùng có lợi và đạt được nhiều kết quả khả quan. Cụ thể: Hội liên hiệp doanh nghiệp cơ khí Quảng Tây và Hội công nghiệp kim khí Quảng Tây đã ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam.

Theo thống kê của hải quan Việt Nam, năm 2016 kim ngạch trao đổi thương mại song phương giữa Việt Nam - Trung Quốc là 71,9 tỷ USD, tăng 7,9% so với năm 2015. Trong hai tháng đầu năm 2017, Trung Quốc tăng cường đầu tư vào thị trường Việt Nam, kim ngạch đầu tư đã vượt trên 0,7 tỷ USD. Trung Quốc tiếp tục 13 năm liên tiếp là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, Việt Nam đã vượt qua Malaysia để trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN.

Ý kiến của bạn

Bình luận