Các hãng ôtô đang làm gì để cải thiện độ an toàn?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 28/05/2019 10:10

Một số hãng xe đã làm việc với các nhà điều tra hiện trường tai nạn để cải thiện độ an toàn cho ôtô. Tiêu biểu là BMW và Tesla.

maxresdefault_8
Các hãng xe hơi đang hợp tác với các nhà điều tra hiện trường tai nạn để cải thiện độ an toàn cho xe.

 Nhiều hãng ôtô đã hợp tác với các điều tra viên hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân những vụ tai nạn giao thông có liên quan đến xe của họ. Trong một bài báo của New York Times, hãng xe đầu tiên thực hiện công việc này là Volvo, từ những năm 1970. 

Hãng xe Thụy Điển có Đội Nghiên cứu Tai nạn Giao thông chuyên dụng, hoạt động 24 giờ mỗi ngày, ứng phó với các sự cố liên quan đến một trong những sản phẩm của họ trong vòng một giờ lái xe từ trụ sở của Volvo ở Gothenburg, Thụy Điển. Các trường hợp tai nạn sẽ được thông báo đến nhóm thông qua hệ thống Volvo On Call.

Tại hiện trường vụ tai nạn, các nhà điều tra của Volvo sẽ hợp tác cùng chính quyền địa phương tìm hiểu nguyên nhân. Sau công việc cứu hộ, nhóm sẽ bắt đầu kiểm tra các phương tiện, chụp ảnh và thực hiện các phép đo khác nhau. Volvo thu thập tất cả dữ liệu sự cố, sử dụng thông tin này để cải thiện sự an toàn của những mẫu xe.

Tương tự, BMW đã vận hành Chương trình nghiên cứu tai nạn từ năm 1977 và đang triển khai ở Trung Quốc, Đức và Mỹ. Chương trình này xem xét 3.000 điểm dữ liệu trong các vụ tai nạn liên quan đến xe BMW.

large
Dữ liệu về các vụ tai nạn là chìa khóa để các hãng cải thiện công nghệ an toàn cũng như sự chắc chắn trên ôtô.

Hãng xe Đức thậm chí còn sử dụng phần mềm tiên tiến để giả lập lại sự cố, thông tin chi tiết về các điểm va chạm, sử dụng dây an toàn, hệ thống hạn chế va chạm, mức độ nghiêm trọng của chấn thương và dữ liệu vị trí tai nạn được gửi đến trung tâm cuộc gọi khẩn cấp.

Subaru cũng điều hành một nhóm các nhà điều tra hiện trường để thực hiện kiểm tra tại các địa điểm gặp tai nạn. Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất ôtô, trong đó có Honda, thực hiện nghiên cứu toàn diện sau tai nạn tại các địa điểm trên khắp nước Mỹ.

Tesla cũng thường xuyên cử các đội điều tra đến các vụ tai nạn liên quan đến xe của mình. Mỗi hãng xe có cách thực hiện nghiên cứu sau tai nạn khác nhau. Nhưng chung quy với mục đích sử dụng dữ liệu tai nạn để cải thiện hơn nữa độ an toàn của xe hơi.

Ý kiến của bạn

Bình luận