Các hãng hàng không trên thế giới đưa ra cảnh báo về virus corona

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/01/2020 06:36

Sau khi virus corona bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc), Cục hàng không của nhiều quốc gia đã tăng cường rà soát, có biện pháp xử lý khẩn cấp nếu phát hiện hành khách nhiễm loại virus này.

cac-hang-hang-khong-khap-the-gioi-dua-ra-canh-bao-
Khách Trung Quốc xuất phát từ Vũ Hán bắt buộc phải kiểm tra thân nhiệt.

Tại Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu hủy tất các chuyến bay giữa các điểm tại Việt Nam và TP Vũ Hán (Trung Quốc), cũng như các điểm phát hiện có dịch bệnh do virus corona gây ra.

Các Sân bay quốc tế như Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Cần Thơ… đều bố trí máy quét thân nhiệt. Các hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc tại tất cả các cửa khẩu và cảng hàng không phải khai báo tình trạng sức khoẻ từ 0h 25/01.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu các công ty lữ hành không tổ chức tour đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn có nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không trong quãng thời gian này, đây là những lưu ý của các hãng hàng không tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hong Kong: Hãng Cathay Pacific cho biết phi hành đoàn có thể đeo mặt nạ bảo vệ, khẩu trang chống độc trên các chuyến bay cất cánh/hạ cánh ở Trung Quốc. Trong khi đó, hãng Cathay Dragon sẽ hoãn các chuyến bay đến Vũ Hán từ 24/01 đến 29/02 và sẽ hoàn tiền lại cho hành khách.

Hàn Quốc: Phi hành đoàn của Korean Airlines sẽ mặc quần áo bảo hộ. Trong khi đó, hãng hàng không giá rẻ T’way Air sẽ huỷ kế hoạch mở đường bay mới từ Incheon đến Vũ Hán.

Đài Loan: Hãng hàng không China Airlines và Mandarin Airlines cho biết phi hành đoàn của hai hãng hàng đều được phép đeo khẩu trang và cung cấp khẩu trang cho hành khách, đồng thời huỷ các chuyến bay đến Vũ Hán cho đến cuối tháng 2.

Singapore: Sân bay Changi tăng cường biện pháp giám sát. Hãng hãng hàng không chi phí thấp Scoot tại nước này cũng chuẩn bị dung dịch khử trùng tay, khẩu trang và khử trùng máy bay tại chỗ trên tất cả các chuyến bay cất cánh/hạ cánh/quá cảnh ở Trung Quốc.

Nhật Bản: Tất cả du khách đến từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đều được kiểm tra thân nhiệt nhằm đề phòng nguy cơ lây lan chủng virus mới corona gây bệnh viêm phổi lạ. Người dân Nhật Bản cũng được khuyến cáo không nên đến Vũ Hán thời gian này.

Ấn Độ: Bộ Y tế Ấn Độ đã chỉ thị cho cơ quan y tế tại 7 sân bay quốc tế lớn ở Delhi, Mumbai, Kolkata, Chennai, Bangalore, Hyderabad và Cochin tiến hành sàng lọc hành khách đến từ Trung Quốc. Các bảng thông báo cũng được đặt tại các địa điểm nổi bật trong các sân bay này để khuyến khích công chúng tự báo cáo về bệnh tật.

Indonesia: Các sân bay và hãng hàng không Indonesia được yêu cầu kiểm tra hành khách quốc tế bằng máy quét thân nhiệt. Các hãng bay phải cung cấp kê khai sức khoẻ của khách sau khi hạ cánh.

Malaysia: Các sân bay trên toàn Malaysia và hãng hàng không tại Malaysia đang siết chặt hoạt động quét thân nhiệt với mọi hành khách và phi hành đoàn đến từ Trung Quốc. Hãng hàng không AirAsia huỷ các chuyến bay đến và đi từ Vũ Hán trước ngày 15/02, có hoàn tiền hoặc tuỳ chọn tích điểm.

Anh: Các sân bay trên toàn Anh Quốc và hãng hàng không tại nước này đang siết chặt hoạt động kiểm tra hành khách. Đội ngũ y - bác sĩ, chuyên gia đã tới sân bay Heathrow, London để kiểm tra những hành khách nhập cảnh từ Vũ Hán.

Ý: Siết chặt giám sát hành khách, yêu cầu kiểm tra hành khách quốc tế bằng máy quét thân nhiệt.

Mỹ: Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) hiện đang tiến hành kiểm soát, sàng lọc hành khách tại các sân bay ở San Francisco, New York và Los Angeles, Atlanta và Chicago.

Nigeria: Siết chặt giám sát hành khách, yêu cầu các du khách đến từ Vũ Hán phải báo cáo cho các cơ sở y tế nếu cảm thấy không khoẻ, có dấu hiệu nhiễm virus.

Nam Phi: Bộ Y tế Nam Phi thông báo đội ngũ y tế hàng không nước này bắt đầu thực hiện việc tăng cường kiểm soát tất cả các hành khách đến từ châu Á, đặc biệt là từ Trung Quốc, trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới gây ra đang lan với tốc độ rất nhanh trên quy mô toàn cầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận