Các hãng hàng không giá rẻ Thái Lan đề nghị chính phủ giảm thuế

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Doanh nhân 14/11/2019 18:36

Các hãng hàng không giá rẻ cho rằng, gánh nặng tài chính có thể giảm bớt nếu chính phủ Thái Lan giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho nhiên liệu máy bay.

3195604_eugk
Các hãng hàng không giá rẻ Thái Lan đề nghị chính phủ giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho nhiên liệu máy bay. (Ảnh minh họa: KT)

Đại diện của 5 hãng hàng không giá rẻ tại Thái Lan là: Thai Air Asia, Thai Lion Air, Nok Air, Thai VietJet Air và Bangkok Airways đã đề nghị Bộ trưởng Tài chính Thái Lan giúp giải quyết các vấn đề tài chính mà các hãng này đang gặp phải.

Hiện các hãng hàng không giá rẻ tại Thái Lan đang đối diện với sự sụt giảm lượng khách trên mỗi chuyến bay từ 80-100% xuống còn 70-89% và việc đồng bạt tiếp tục tăng giá. Mặc dù giá dầu ở mức thấp đã giúp giảm chi phí kinh doanh, tuy nhiên các hãng hàng không vẫn phải đối mặt với nhiều vấn đề tài chính khác nhau, dẫn đến việc thu hẹp và giải thể một số hãng hàng không.

Các hãng hàng không giá rẻ cho rằng, gánh nặng tài chính có thể được giảm bớt nếu chính phủ Thái Lan giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho nhiên liệu máy bay, hiện ở mức 4,726 bạt một lít (khoảng 0,16 USD) và kiểm soát trượt giá nhiên liệu theo tỷ giá hối đoái của đồng bạt.

Bộ trưởng Tài chính Thái Lan, ông =Char Charkrit cho biết, Chính phủ Thái Lan đã ghi nhận những đề nghị của các hãng hàng không giá rẻ và đã yêu cầu thành lập một ủy ban để giải quyết vấn đề này.

Ý kiến của bạn

Bình luận