Các hãng hàng không đều tăng tải phục vụ Tết Đinh Dậu 2017

Tác giả: theo bnews

saosaosaosaosao
01/12/2016 05:19

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2017, ngay từ những tháng cuối năm 2016, các hãng hàng không Việt Nam đều có kế hoạch tăng tải, đảm bảo đủ lượng vé bay nội địa.

163202_phong-ve-may-bay
Các hãng hàng không đều tăng tải phục vụ Tết Đinh Dậu 2017. Ảnh minh họa: TTXVN

Không lo thiếu vé máy bay

Là Hãng hàng không có tần suất bay trục Bắc Nam lớn nhất (30 phút/chuyến), Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ra thông báo bổ sung gần 900 chuyến bay, tương ứng hơn 185 nghìn ghế, trong khoảng thời gian từ 15/1 đến 13/2/2017, trên các chặng bay nội địa. Như vậy, tổng số ghế Vietnam Airlines cung ứng cho thị trường trong dịp lễ đặc biệt này lên đến 1,6 triệu ghế, tăng khoảng 13% so với thường lệ và tăng 46% so với cùng kỳ năm 2016.

Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, đại diện Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet cho biết, dịp Tết Âm lịch năm 2017, Vietjet sẽ khai thác 44 tàu bay, tăng thêm 12 tàu bay so với cùng kỳ năm trước, tạo thêm nhiều chuyến bay hơn để phục vụ nhu cầu tết.

Không hề kém cạnh, lượng tải cung ứng cho toàn thị trường của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific dự kiến cũng tăng mạnh khoảng 50% so với giai đoạn trước và sau kỳ Tết Đinh Dậu 2016. Theo kế hoạch, hãng sẽ thực hiện việc tăng tải cung ứng ngay sau khi nhận thêm máy bay từ nay cho đến cuối năm.

Với sự nở rộ của ngành hàng không cùng rất nhiều các tuyến đường bay nội địa mới được mở trong năm 2016, hành khách có đa dạng hơn các tuyến đường bay để lựa chọn. Nếu như các năm trước, khách hàng có nhu cầu di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Thanh Hóa hay từ Hà Nội đến Huế sẽ có rất ít lựa chọn để mua được vé bay thẳng thì nay điều đó đã trở nên dễ dàng hơn với nhiều chuyến bay và giờ bay khác nhau, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển.

Bên cạnh đó, đặc thù mở bán sớm trước cả năm và bán theo dải giá (bao gồm nhiều mức giá khác nhau cho cùng chặng bay) cũng tạo thuận lợi cho khách hàng lên kế hoạch di chuyển, đồng thời giảm tình trạng khan vé vào mỗi dịp cao điểm.

Khuyến cáo khách hàng

Cùng với sự gia tăng về nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, số lượng các phòng vé máy bay cũng mọc lên theo cấp số nhân, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng khi đặt vé. Tuy nhiên, việc mua vé máy bay thông qua các đại lý cấp 2, các phòng vé lẻ và thậm chí là đặt vé thông qua các kênh phân phối trên mạng xã hội: Facebook, Zalo, Viber… đã tạo ra một số vướng mắc không đáng có đối với hành khách.

162914_ve-may-bay
Số lượng các phòng vé máy bay mọc lên theo cấp số nhân. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhiều trường hợp, khi điền thông tin hành khách tham gia chuyến bay, đại lý chỉ khai báo đúng tên và thông tin ngày tháng năm sinh của hành khách, những thông tin khác như số điện thoại, email, địa chỉ… là của đại lý, thậm chí là khai khống.

Anh N.T.D, một khách hàng có chuyến bay từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội đã gặp trường hợp ra sân bay sớm 4 tiếng đồng hồ do chuyến bay bị đổi giờ mà không biết. Khi khiếu kiện với hãng vận chuyển thì anh N.T.D mới vỡ lẽ, hãng đã thông báo đổi giờ bay qua tin nhắn điện thoại và email, nhưng do đại lý bán vé khai sai thông tin cá nhân nên anh N.T.D không nhận được. 

Tương tự, chị H.T.A cũng không nhận được thông tin thay đổi chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng mà chị đã mua vé. Chị H.T.A cho biết: “Mình không hề nhận được tin nhắn nào về việc đổi giờ bay. May mắn ngày hôm đó mình vào kiểm tra thông tin trên website của hãng vận chuyển mới biết rằng chuyến bay bị hoãn đến 2 tiếng đồng hồ”.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, nhiều trường hợp khách hàng phàn nàn vì không nhận được thông tin chuyến bay, trong khi thực tế hệ thống dịch vụ khách hàng của hãng đã thông báo cụ thể về tình hình chuyến bay cho số điện thoại trong thông tin đặt chỗ (booking).

Thời điểm cận kề Tết âm lịch hàng năm là dịp khai thác cao điểm của các hãng hàng không nội địa, dẫn tới tỷ lệ chậm chuyến luôn ở mức cao hơn so với các khoảng thời gian khác trong năm. Vì vậy, các hãng hàng không khuyến cáo, khách hàng nên mua vé máy bay tại các đại lý chính thức hoặc trực tiếp đặt vé qua trang website của hãng, để tránh trường hợp vé giả, khai sai, thiếu sót thông tin…

Mọi thông tin liên quan đến đặt chỗ, giờ bay và tình trạng chuyến bay đều được các hãng hàng không cập nhật liên tục trên website và thông qua mạng tin nhắn điện thoại, email của hành khách.

Ngoài ra, khách hàng cũng nên đặt vé sớm, chọn ngày bay và hành trình linh hoạt để có nhiều lựa chọn hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù số lượng đặt vé của các hãng hàng không vẫn chưa có sự đột biến so với các năm trước, nhưng theo dự báo vẫn có khả năng xảy ra tình trạng khan hiếm vé vào một số ngày cao điểm cận Tết và các đường bay đến các địa phương vốn có ít chuyến bay./.

Ý kiến của bạn

Bình luận