Các doanh nghiệp thuộc SBIC ở phía Nam tiếp tục tái cơ cấu mạnh mẽ

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
11/05/2016 15:14

Saigon Shipmarin, SSIC (SBIC) tại Tp.HCM mạnh dạn tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp.

IMG_4926
Ông Lê Hồng Quang, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đóng tàu & Công nghiệp Hàng hải Sài Gòn báo cáo quá trình sản xuất và tái cơ cấu trong năm 2015

Ngày 10/5, tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã làm việc với hai Công ty TNHH MTV Đóng tàu & Công nghiệp Hàng hải Sài Gòn (Saigon Shipmarin) và Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Sài Gòn (SSIC) (thuộc TCT Công nghiệp tàu thủy SBIC)

Ông Lê Hồng Quang, Chủ tịch Saigon Shipmarin cho biết: Thời gian qua, công ty đã sử dụng các phương thức kinh doanh thông qua việc áp dụng khoa học kĩ thuật, và ứng dụng các phần mềm trong điều hành cũng như quản lý. Việc tinh giản lực lượng công nhân cũng như cán bộ nhân viên giúp cho công ty thu gọn bộ máy hơn so với những năm trước. Công ty đã chủ động trong việc phát triển thị trường và tìm kiếm nguồn cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Giá trị sản xuất đạt hơn 402 tỷ đồng (bằng 100,4% kế hoạch), doanh thu gần 169 tỷ đồng (đạt 100,3% kế hoạch). Trong đó, giá trị từ đóng mới các loại tàu biển đạt trên 293 tỷ đồng, sửa chữa là trên 103 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 7,1 triệu đồng/người/tháng (tăng 8% so với năm 2014).

Còn theo đại diện SSIC cho biết: Hiện công ty vẫn trên đà thực hiện tái cơ cấu cũng như hoàn thiện việc cố phần hóa công ty. Trong năm 2015, doanh thu đạt mức hơn 228 tỷ đồng, tăng cao so với các năm trước đó. Hiện công ty đang kiện toàn lại hệ thống quản lý, sản xuất và vận hành, ưu tiên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả kinh doanh, sông suất lao động.

Trong công tác tái cơ cấu đầu tư, công ty cũng đã hoàn thành các dự án như: đầu tư xây dựng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Sài Gòn giai đoạn 1 và dự án nâng cao năng lực gia công thép…Trong công tác cổ phần hóa, công ty đã triển khai thực hiện công tác cố phần hóa này theo chỉ đạo của Bộ GTVT và Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy và đã được Bộ GTVT phê duyệt giá trị doanh nghiệp. Hiện chỉ còn chờ được phê duyệt phương án để xử lý tài chính.

Sau khi nghe các đơn vị báo báo về tình hình tái cơ cấu cũng như kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công nhận định, sau hơn 3 năm thực hiện tái cơ cấu, Saigon Shipmarin và SSIC đã đạt được những kết quả nhất định như kết quả kinh doanh tốt, doanh thu tăng, chi phí giảm…

IMG_4931
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công nhấn mạnh các doanh nghiệp cần chia sẻ nguồn hàng để hỗ trợ cho nhau trong việc phát triển ngành sản xuất đóng tàu

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh rằng, trong thời gian tới 2 đơn vị cần nâng cao năng lực quản trị, tăng năng suất lao động, sản lượng. Đồng thời áp dụng kĩ thuật, các phần mềm vào hệ thống quản lý, sản xuất nhiều hơn. Đặc biệt, doanh nghiệp nên tìm hiểu thông tin, chia sẻ nguồn hàng để hỗ trợ cho nhau trong việc phát triển ngành sản xuất đóng tàu. Muốn đẩy nhanh cổ phần hóa, thì các đơn vị phải mạnh mẽ vươn lên. Phải nâng thu nhập, đảm bảo chế độ, chính sách cho người lao động.

Ý kiến của bạn

Bình luận