Ca sỹ Du Thiên: "Tôi rất vui khi bị đạo nhạc"

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 08/08/2016 14:47

Là tâm điểm chú ý của khán giả và giới truyền thông - báo chí sau khi lột xác với một hình ảnh mới hoàn toàn cùng những bước chuyển biến vô cùng thành công trong công việc, Du Thiên cũng liên tục gặp phải những tình huống dở khóc dở cười.

IMG_2874
Du Thiên lột xác với một hình ảnh hoàn toàn mới

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện những MV của các ca sỹ nước ngoài đạo nhạc trắng trợn ca khúc "Chợt nhận ra" - một sáng tác mới của Du Thiên mà anh đã quay MV hát cùng với người bạn thân thiết của mình là nam ca sỹ Châu Khải Phong.

Các ca sỹ người nước ngoài đã viết lời Thái và lời Campuchia cho ca khúc này và đạo cả ý tưởng kịch bản khiến fan hâm mộ của Du Thiên vô cùng phẫn nộ.

Ca khúc "Chợt Nhận ra" là một kỉ niệm đẹp của Du Thiên và Châu Khải Phong khi thực hiện chung MV này. Với một kịch bản hay, ấn tượng, kịch tính, hình ảnh đẹp, ca khúc này đã gây sốt fan hâm mộ trong một thời gian dài. Trong MV, Du Thiên và Châu Khải Phong là hai anh em ruột, Du Thiên ở Việt Nam, Châu Khải Phong ở nước ngoài và thật tình cờ cả hai anh em đều yêu chung một cô gái, nhưng cô gái này đa tình và phiêu lưu như một cánh chim trời đã bắt cá hai tay, yêu cả hai mà không biết họ là anh em.

Ngày Châu Khải Phong về nước và đưa bạn gái về ra mắt ba mẹ thì khi vào đến nhà gặp Du Thiên, cô gái rất ngỡ ngàng còn Du Thiên thì ngay lúc đó đã nhận ra bộ mặt thật của cô ta nhưng anh vô cùng khó xử không biết phải nói như thế nào với anh trai của mình. Nhưng một thời gian sau khi Châu Khải Phong phát hiện ra cô gái này còn có quan hệ với nhiều người đàn ông khác chứ không phải riêng anh, Phong đã tâm sự với Du Thiên thì lúc đó hai anh mới có cuộc đối thoại thẳng thắn sự thật về cô gái đó và cả hai anh em chợt nhận ra mình đều là kẻ bị lừa dối. 

IMG_2872

Cách đây khoảng 10 tháng cũng đã xuất hiện 1 vài MV của các ca sỹ của Khmer -Campuchia đạo nhái nhạc Du Thiên. Sự việc đó đã gây xôn xao trên cộng đồng mạng bởi đạo nhạc đang là một vấn nạn nóng chưa được giải quyết một cách triệt để. Nhưng cách xử sự của Du Thiên khi ấy đã khiến khán giả bất ngờ, khi ban đầu anh cũng thể hiện nhiều bức xúc khi các ca sỹ này chưa xin phép sử dụng bản nhạc của anh nhưng sau đó Du Thiên lại bỏ qua và thể hiện quan điểm rất chia sẻ, anh mừng vui khi sản phẩm âm nhạc của mình không chỉ được đông đảo khán giả trong nước yêu mến mà ca sỹ và khán giả nước ngoài cũng quan tâm và sử dụng sản phẩm của mình. Điều đó chứng tỏ đứa con tinh thần của Du Thiên là một sản phẩm hay, chất lượng và hấp dẫn khán giả.

Chưa dừng lại ở đó, thời gian gần đây các ca sỹ nước ngoài tiếp tục đạo nhạc ca khúc "Chợt nhận ra" của Du Thiên và tạo ra một làn sóng dư luận gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Trước vấn đề này Du Thiên nói gì? Đó là câu hỏi gây sự tò mò với khán giả khi hết lần này đến lần khác Du Thiên bị đạo nhạc trắng trợn.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình Du Thiên viết: "Nếu là người khác thì họ đã kiện rồi nhưng Thiên sẽ không làm như vậy, Thiên cảm thấy rất vui vì ca khúc của mình được ca sỹ nước ngoài yêu mến và đạo nhạc"

Dòng STT này tiếp tục được fan chia sẻ rộng rãi và tiếp tục gây tranh cãi, người thì cho rằng: "Nếu Du Thiên dễ dàng bỏ qua như vậy thì vấn đề bản quyền tác giả sẽ bị xem nhẹ và gây ảnh hưởng tới nhiều người khác, có Fan lại tỏ ta tán thành quan điểm của Du Thiên để sản phẩm tâm huyết của mình có thể đến được với những người yêu nó". 

IMG_2870

Gần gũi, thân thiện, cá tính, chàng "hoàng tử" đa tài Du Thiên đang có những bước đi rất vững chắc trên con đường sự nghiệp, lấn sân sang điện ảnh, trở lại với thính phòng và khám phá nhạc trữ tình với sự xuất hiện dày đặc trên truyền hình - báo chí và các sân khấu. Du Thiên trở thành thần tượng của hàng triệu khán giả và fan hâm mộ trẻ tuổi và anh đang từng bước xây dựng và khẳng định hình ảnh một ca sỹ có đẳng cấp trong showbiz Việt.

Ý kiến của bạn

Bình luận