Buổi chia tay hiệu trưởng đầy nước mắt ở trường chuyên Sài Gòn

05/10/2018 16:58

Tạm biệt thầy hiệu trưởng khi ông nhận công tác ở trường mới, hàng nghìn học sinh, phụ huynh, giáo viên trường Trần Đại Nghĩa không kìm được xúc động.

tran-dai-nghia-9197-1538659286
Hàng nghìn giáo viên và học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa chia tay thầy Lâm Triều Nghi. Ảnh: Thu Trang.

Ngày 4/10, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP HCM) tổ chức lễ chia tay hiệu trưởng Lâm Triều Nghi trước khi ông chuyển công tác về trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Hàng nghìn học sinh đứng ngay hàng thẳng lối giữa sân trường cùng thầy cô.

Khi lời phát biểu chia tay thầy hiệu trưởng cũ của học sinh vừa dứt, phía dưới sân trường, nhiều giáo viên, học sinh bật khóc. Thầy Nghi bắt tay từng giáo viên, chúc mọi người ở lại công tác tốt, trong khi nhạc hiệu truyền thống của trường vang lên cùng tiếng hát của hàng nghìn học sinh.

Giây phút thầy hiệu trưởng bước đi, nhiều học sinh chạy níu theo ông. Nhiều bạn không kìm được nước mắt, ôm thầy khóc nức nở. Lễ chia tay dự kiến diễn ra trong 10 phút đầu buổi học đã kéo dài hơn bởi nhiều em còn lưu luyến thầy.

Trên diễn đàn của trường, hàng trăm học sinh bày tỏ sự tiếc nuối khi tạm biệt thầy hiệu trưởng gắn bó hơn 5 năm qua. 

"Mấy ngày nay, Sài Gòn mưa rất nhiều, sân trường lúc nào cũng ướt đẫm. Và rồi hôm nay, mưa rơi ở trường, cơn mưa ngoài trời, cơn mưa trong lòng tất cả học sinh, cựu học sinh, giáo viên, công nhân viên dưới mái trường Trần Đại Nghĩa, khi thầy hiệu trưởng đáng kính Lâm Triều Nghi chính thức chuyển công tác", một học sinh bày tỏ.

"Chắc hẳn ai từng gặp dù chỉ một lần, đều sẽ nhớ mãi dáng người chân chất, giản dị của thầy. Mỗi khi thầy đi qua, các em học sinh đều đồng thanh 'Chúng em chào thầy ạ!' để rồi đáp lại là một nụ cười rất tươi từ thầy. Liệu có ai nghĩ rằng, một vị hiệu trưởng lại cảm giác thân thương, gần gũi đến thế?

Thầy đã đến và đem lại cho trường rất nhiều sự đổi mới, cải cách. Thầy đã đến và đem lại cho chúng em sự tận tâm vô bờ bến. Có ai từng bắt gặp những ngày, dù nắng gay gắt hay mưa nặng hạt, đều có hình bóng Người Thầy đứng ở xa xa, nhìn ngắm từng lớp học sinh đang sinh hoạt dưới sân trường? Và nếu đã một lần trông thấy khoảnh khắc đó, liệu có ai quên được".

thay-lam-trieu-nghi-2-6164-1538659286
Nhiều học trò bật khóc, níu kéo thầy hiệu trưởng. Ảnh: Thu Trang.

Một nữ sinh Trần Đại Nghĩa khác chia sẻ kỷ niệm quay phỏng vấn thầy Nghi cho một dự án của lớp. Thầy cười hiền, mời học trò vào văn phòng, trả lời từng câu hỏi một nghiêm túc và trọn vẹn dù ông đang rất bận. Nhiều lần nữ sinh gặp và cúi chào thầy, ông luôn cười và dặn ráng học hành chăm chỉ.

"Thương thầy Nghi rất nhiều, người thầy cốt cách giản dị, mộc mạc, hiền từ, thương học sinh. Cảm ơn thầy về những tâm huyết thầy dành cho học sinh và trường Trần Đại Nghĩa. Thầy cống hiến hết sức mình để mỗi học sinh của trường có thể học tập và phát triển tốt nhất. Thầy luôn là một trong những niềm tự hào nhất của con về trường Trần Đại Nghĩa", nữ sinh bày tỏ.

Trước đó chiều 3/10, thầy Lâm Triều Nghi đã có buổi chia tay với tập thể Hội đồng sư phạm trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. "Tôi về trường tròn 6 năm 7 tháng. Tôi rất may mắn được về trường, khi thầy hiệu trưởng tiền nhiệm đã đặt một nền móng vững chắc và được làm việc với một tập thể hội đồng sư phạm hết lòng. Có những lời hứa với nhiều thầy cô giáo mà tôi chưa thực hiện được và giờ đây khẳng định là không thực hiện được...", thầy Nghi nói, dưới hội trường nhiều tiếng sụt sùi. 

Sau những lời chia sẻ với thầy cô, nhận những bó hoa chia tay, thầy Nghi hát bài Bằng lòng đi em bằng nhạc đệm từ món quà của các thầy cô là cây đàn guitar.

thay-lam-trieu-nghi-500-9716-1538659286
Thầy Lâm Triều Nghi đàn hát tặng mọi người. Ảnh: TĐN Confessions.

Cô Nguyễn Phạm Thùy Trang (giáo viên tiếng Anh) chia sẻ, cũng là hình ảnh quen thuộc bên cây đàn guitar, nhưng đây là bài hát chia tay cuối cùng của thầy với hội đồng sư phạm. Cô kể, buổi họp được triệu tập cận ngày nhưng đầy đủ nhất. Kết thúc buổi chia tay, hơn 200 người không ai vội vã trở về.

"Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim. Ấn tượng với giây phút chia tay cuối, cả trường đứng dậy, im phăng phắc chào thầy, không ai muốn ra về mà cứ đứng chết lặng, đâu đó chỉ còn nghe tiếng sụt sịt, tiếng nấc, tiếng nghẹn nhè nhẹ, nhìn quanh, có những đôi mắt đỏ hoe, những bàn tay quẹt vội dòng nước mắt. Còn thầy, lặng lẽ bước đi...", cô Trang kể.

Thầy Nghi 51 tuổi, về công tác tại trường chuyên Trần Đại Nghĩa từ tháng 3/2012. Trước đó, ông là hiệu trưởng THPT Nguyễn Hữu Huân, ngôi trường "điểm" ở Thủ Đức. Ông được nhiều thế hệ học sinh Nguyễn Hữu Huân và Trần Đại Nghĩa đánh giá là nhà giáo mẫu mực, luôn lắng nghe, tôn trọng và yêu thương học trò.

Ngày 1/10, Sở Giáo dục TP HCM điều động ông Lâm Triều Nghi làm hiệu trưởng THPT Nguyễn Thượng Hiền - trường luôn nằm top đầu về tỷ lệ chọi tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM. Ông Nguyễn Minh, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở Giáo dục) được điều động làm hiệu trưởng trường chuyên Trần Đại Nghĩa.

Ý kiến của bạn

Bình luận