Bụi mịn nặng nề buộc nhiều trường học ở Bangkok phải đóng cửa

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 25/01/2019 06:43

Tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề đã buộc nhiều trường học tư trên khắp thủ đô Bangkok phải đóng cửa trong tuần này.

093105_thai-lan-thu-do-bangkok-tiep-tuc-chim-trong

Khói mù ô nhiễm bao phủ bầu trời tại Bangkok, Thái Lan, ngày 14/1/2019. 

Học sinh từ mẫu giáo tới cấp trung học phổ thông tại nhiều quận ở thủ đô Bangkok, trong đó có quận Bang Khun Thien, Nong Khaem, Thawi Watthana đã được nghỉ học đến hết thứ Sáu (ngày 25/1) sau khi chỉ số PM2,5 tại Bangkok lên tới 90µg/m3 trong ngày 22/1, cao hơn nhiều so với mức giới hạn an toàn là 50µg/m3.

Hiện Bộ Giáo dục Thái Lan chưa đưa ra bất kỳ hướng dẫn nào về việc tạm thời đóng cửa trường học, thay vào đó để cho ban giám hiệu các trường tự chủ trong quyết định của mình.

Cũng trong ngày 23/1, Bộ trưởng Y tế cộng đồng Piyasakok Sakolsatayadorn khẳng định nếu mật độ PM2,5 cao trong khu vực, các trường học có thể tạm thời ngừng việc dạy học và các hoạt động liên quan.

Tuy nhiên, ông Piyasakol cũng nêu rõ Bộ Y tế công cộng chưa có bất kỳ kế hoạch nào đối với việc đóng cửa trường học vì “mật độ bụi trong không khí lên xuống thường xuyên và dự báo không chính xác do phụ thuộc vào gió”.

Từ nhiều tuần nay, tình trạng ô nhiễm không khí ở Bangkok đã gây lo ngại và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân thủ đô. Không khí ngột ngạt do gió thổi yếu, lượng mưa ít được cho là nguyên nhân dẫn tới chất lượng không khí giảm sút nghiêm trọng tại Bangkok và một số vùng lân cận.

Chính quyền thành phố Bangkok cho hay sẽ đưa vào hoạt động nhiều xe buýt sử dụng hỗn hợp dầu diesel sinh học giúp giảm ô nhiễm không khí, trong khi cảnh sát sẽ lập 20 chốt an ninh nhằm hạn chế xe tải lớn vào thành phố trong giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng Bangkok cũng đã áp dụng biện pháp phun nước tại khắp đường phố và phun hơi nước vào không khí nhằm giảm tình trạng ô nhiễm, đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông trên đường.

Ý kiến của bạn

Bình luận