Bugatti không sản xuất SUV, chỉ tập trung cho các 'ông hoàng tốc độ'

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/01/2019 05:33

Chủ tịch của Bugatti khẳng định rằng hãng siêu xe Pháp sẽ không bao giờ lấn sân sản xuất xe SUV dù đây là thị trường vô cùng tiềm năng

 

2020bugattisuv
Hình ảnh về một chiếc SUV gắn mác Bugatti làm cho tín đồ hãng siêu xe nước Pháp cảm thấy lo lắng nhưng rất may, đó chỉ là ảnh do người hâm mộ làm ra. Ảnh: Motor1

 Chủ tịch của Bugatti khẳng định rằng hãng siêu xe Pháp sẽ không bao giờ lấn sân sản xuất xe SUV dù đây là thị trường vô cùng tiềm năng và phù hợp với ngôn ngữ thiết kế của Bugatti.

Trước sự lớn mạnh của phân khúc SUV/crossover, đa số các hãng xe đều bị "SUV hóa". Ngay cả những hãng xe sang hay siêu xe cũng không thoát khỏi làn sóng này, tiêu biểu nhất Maserati với mẫu Levante, Lamborghini với Urus và Rolls-Royce với Cullinan. Đối thủ của Lamborghini là Ferrari cũng được đồn đoán là đang phát triển mẫu SUV.

Rất ít hãng siêu xe có thể thờ ơ sự cám dỗ này, điển hình là McLaren và Bugatti. Nếu chủ tịch của McLaren đã khẳng định hãng này sẽ không tham gia vào phân khúc SUV thì mới đây, một số hình ảnh về một chiếc SUV gắn mác Bugatti làm cho tín đồ hãng siêu xe nước Pháp sục sôi.

Trong một thông báo đăng trên trang web của Bugatti, chủ tịch hãng siêu xe Pháp - ông Stephan Winkelmann - đã tiết lộ kế hoạch của Bugatti trong năm 2019. Theo cựu chủ tịch của Lamborghini và Audi Sport, năm 2019 đánh dấu mốc kỷ niệm 110 năm thành lập hãng siêu xe xứ Molsheim với nhiều sự kiện lớn.

Cuối bài, Winkelmann khẳng định "mặc dù sức hút từ thị phần SUV rất khó chối từ và có vẻ Bugatti cũng hợp với những mẫu xe cơ bắp. Tuy nhiên, sẽ không có một chiếc SUV nào mang thương hiệu Bugatti được sản xuất. Mẫu SUV không có nhiều giá trị với Bugatti, thậm chí có thể phá hỏng lịch sử hơn 100 năm của hãng siêu xe Pháp".

Người đàn ông quyền lực nhất Bugatti đã khẳng định sẽ không sản xuất SUV, nhưng không có nghĩa Bugatti sẽ không cho ra lò một chiếc siêu xe 4 cửa trong tương lai. Chính Stephan Winkelmann đã ám chỉ về một dự án xe 4 cửa sát cánh với Chiron. Với sự ám chỉ này, bản thương mại của concept 16C Galibier ra mắt cách đây 10 năm sẽ không còn xa vời nữa.

Trước đó, sau khi ra mắt vào năm 2009, chiếc hastback 5 cửa 16C Galibier Concept được đồn đoán sẽ đi vào sản xuất từ năm 2013 với tên gọi Royale (tri ân đến mẫu xe cỡ lớn Type 41 Royale được sản xuất trong giai đoạn 1927-1933). Tuy nhiên sau đó, Bugatti phớt lờ 16C Galibier Concept và tập trung cho Chiron.

59e2fb860c0a5dc71fe6cf9e0f565f4f
16C Galibier Concept ra mắt năm 2009, được kỳ vọng sẽ bán ra vào năm 2013 nhưng Bugatti đã im lặng cho đến nay. Ảnh: Dragtimes

 Vào tháng 8 năm ngoái, tấm ảnh về một chiếc siêu xe được trùm kín bằng vải lan truyền trên các trang tin về xe. Quan sát chi tiết, siêu xe này có phần đầu xe giống với Bugatti Chiron nhưng lại có thêm cửa sau.

Với chiều cao xe thấp, khả năng siêu xe bí mật đó có thân xe sedan hơn là SUV. Sau đó, không có thêm bất cứ manh mối nào về mẫu xe bí mật này ngoại trừ những lời ám chỉ về xe 4 cửa của chủ tịch Stephan Winkelmann.

Stephan Winkelmann cũng cho hay rằng Bugatti đã sản xuất được 78 chiếc Chiron trong năm 2018 và sẽ hoàn thành 422 chiếc còn lại cho đến năm 2021. Bugatti sẽ sản xuất song song những mẫu xe nhẹ hơn như Chiron Sport hay bản hiệu năng cực cao Divo có giá 5,8 triệu USD.

Một số báo cáo cũng chỉ ra rằng Bugatti sẽ phát triển thêm dòng Chiron nhẹ hơn mang tên Superleggera, bản mui trần Aperta và bản hiệu năng cao mang tên SS.

Ý kiến của bạn

Bình luận