Bức ảnh ông bố không nỡ để con đến trường gây sốt

10/09/2016 06:11

Khoảnh khắc hài hước khi ông bố níu chân con trai 4 tuổi trong ngày đầu tiên đến trường nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các phụ huynh.

buc-anh-gay-sot-cua-ong-bo-kho-7794-1336-147341347
Bức ảnh được chụp vào ngày đầu tiên đến trường của cậu bé 4 tuổi Zachary.

Ngày 8/9 vừa qua, Aiden Ashfield đăng bức ảnh lên mạng xã hội Reddit nhân ngày đầu tiên đến trường của con trai Zachary với chú thích: "Ngày đầu con trai đi học. Tôi đã cư xử thật tốt…”. Bức ảnh cho thấy Aiden không hề cảm thấy dễ dàng khi để con trai bước ra khỏi cánh cửa. 

Chia sẻ với Huffington Post, Aiden cho biết vợ anh đã chụp bức ảnh này. Gia đình anh sống tại Solihull, nước Anh. Zachazy mới 4 tuổi, bắt đầu tham gia lớp mẫu giáo của trường tiểu học. Đây là lớp tiếp nhận học sinh mới vào trường, không phải là bậc học bắt buộc ở Anh.

“Một mặt bạn cảm thấy vui mừng cho con, biết rằng con sẽ kết bạn thật nhiều và sẽ sớm yêu trường học. Mặt khác bạn nhận ra đó cũng là ngày đứa con bé bỏng vẫn theo bạn từng bước bỗng trở nên tự lập hơn”, người bố nói.

Khi vợ chồng Ashfield thay đồ cho Zachary để chụp bức ảnh truyền thống về ngày đầu con đến trường, cả hai rơm rớm nước mắt. “Trông thằng bé có vẻ trưởng thành hơn”, ông bố xúc động nói. Vào khoảnh khắc đó, anh nảy ra ý tưởng về một bức ảnh độc đáo.

“Tôi muốn cải thiện tâm trạng đang ủ dột, do đó bức ảnh tôi gắng sức giữ chân thằng bé, không nỡ tiễn nó đến trường đã ra đời”, Ashfield nói và cho biết thêm nhiều phụ huynh mong con nhanh lớn nhưng anh thì ngược lại. Không biết khi Zachary đã là thanh niên thì sẽ ra sao, nhưng hiện tại anh không muốn xa thằng bé chút nào. 

Bức ảnh tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đánh trúng tâm lý của nhiều phụ huynh có con sắp đến trường lần đầu. 1,4 triệu lượt xem trên Reddit, 60.000 lượt thích trên trang Facebook Love What Matters chỉ sau một ngày đăng tải và hàng nghìn lượt chia sẻ là con số ấn tượng về bức ảnh ngộ nghĩnh này.

Ashfield thở phào khi ngày đầu tiên của con trai ở trường đã diễn ra tốt đẹp. “Chúng tôi đưa con đến lớp, thằng bé cười toe toét cho đến khi phát hiện ra phải xa bố mẹ. Nhưng may mắn là Zachary đã nhanh chóng ổn định tinh thần. Vào cuối ngày, khi đến đón con, chúng tôi hạnh phúc khi nghe con bảo từng phút giây ở trường đều tuyệt vời”, người bố kể.

Ý kiến của bạn

Bình luận