Brembo giới thiệu hệ thống phanh xe “siêu nhạy” thế hệ mới

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 13/04/2018 06:01

Phiên bản mới nhất của hệ thống phanh BbW của Brembo, đạt được thời gian phản ứng cực nhanh chỉ 0,1 giây.

xedoisong_brembo_bbw_2_mldy
 

Bên cạnh việc trở thành nhà cung cấp phụ tùng cho giải đua Formula E (giải đua công thức 1 phiên bản xe điện) trong 3 mùa giải liên tiếp (2018-2021), Tập đoàn Brembo còn giới thiệu phiên bản mới nhất của hệ thống phanh Brake by Wire (BbW) trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2018.

Theo đó, hệ thống phanh BbW của Brembo đã được phát triển trong vài năm qua và được ứng dụng trong những chiếc xe đua công thức 1 và đã đạt được hiệu suất phanh vượt trội so với những hệ thống phanh khác đang được sử dụng hiện nay.

xedoisong_brembo_bbw_5_vkrz
 

Với phiên bản mới nhất của hệ thống phanh BbW, kết quả thực nghiệm cho thấy hệ thống đạt được thời gian phản ứng kể từ khi người lái đạp vào chân phanh (TTL) lên đến 0,1 giây, so với 0,3-0,5 giây với các phiên bản trước. Hiệu suất phản xạ cực nhanh tích hợp với các tính năng của hệ thống an toàn trên xe như ABS, BA, ESC… sẽ nâng cao mức độ an toàn cho xe.

Theo Brembo, thời gian phát triển phiên bản mới hệ thống phanh BbW chỉ mất vài tuần, giảm đáng kể thời gian phát triển hệ thống so với vài tháng như trước đây. Ngoài ra, hệ thống phanh BbW mới của Brembo có hiệu suất phanh tái tạo nhanh hơn, góp phần tiết kiệm hiên liệu.

Ý kiến của bạn

Bình luận