Bozena Riot - siêu xe chống bạo động đáng sợ của cảnh sát Slovakia

Sản phẩm 07/04/2017 16:11

Chiếc xe bọc thép chống bạo động được thiết kế đặc biệt dành cho cảnh sát Slovakia có thể dẹp tan bất cứ đám đông ngoan cố nào

 

xedoisong_vn_image_99_le4_krsh

Bozena Riot gồm một xe bánh lớn, khiến chắn và kéo theo xe chứa nước 

Bozena Riot là một chiếc xe chiến thuật được thiết kế bởi một công ty của Slovakia vốn chuyên về thiết bị rà phá. Sản phẩm được đặt hàng dành riêng cho cảnh sát Slovakia nhưng đang nhận được sự quan tâm của nhiều nước trên thế giới.

Riot được công bố lần đầu tiên vào năm 2010, nhưng vẫn tiếp tục được nâng cấp nhằm tới mục tiêu tiếp thị tới những khách hàng tiềm năng nhất. Công ty sản xuất ra nó tự hào đây là cỗ máy kiểm soát bạo lực và công cụ chống khủng bố hiệu quả nhất hiện nay.

 Bozena Riot được ví như pháo đài trên phố, chặn đứng bất cứ cuộc tấn công bạo động nào

Chiếc xe được thiết kế với cơ cấu hoạt động như một chiếc máy xúc nhưng điểm khác biệt là khoang lái được bọc thép và bất khả xâm phạm. Phía trước xe là rào chắn khổng lồ được nâng và kiểm soát bởi một cánh tay máy.

Sức mạnh của Bozena Riot nằm ở lá chắn cao 3,7m, chiều rộng có thể cơi nới từ 4,6m đến 7,3m, đủ rộng để chặn hoàn toàn một con đường trên phố. Xe được trang bị đầy đủ, từ giáp bảo vệ, có cửa sổ và cổng chống đạn cho cảnh sát sử dụng súng chống bạo động.

Cuối cùng, vũ khí hiệu quả nhất của Bozena Riot chính là súng phun nước có khiên nhỏ ở sau lá chắn chính. Khi kích hoạt, súng này có thể nâng lên độ cao tới 4,6m để tấn công chính xác mục tiêu.

Ở trong cabin, người điều khiển xe thông qua thiết bị camera gắn xung quanh xe. Bozena Riot có khả năng xoay vòng tròn bánh xe như một...con cua, tăng khả năng linh động. Nhà sản xuất cũng đã phát triển thêm một phiên bản đặc biệt điều khiển từ xa với khoảng cách sóng hơn 1,6km.

Hãng Bozena nói rằng chiếc xe của họ có thể chống lại sức tấn công của khoảng 100 người. Bên cạnh khả năng phòng thủ tốt, khi cần tấn công, lá chắn thép được nâng lên và cảnh sát có thể tiến công một cách nhanh chóng.

Ý kiến của bạn

Bình luận