BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được vay hơn 6.800 tỷ đồng

Thị trường 16/06/2018 10:24

Sau 5 năm chậm tiến độ do thiếu vốn, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km được tái khởi động.

 

BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kết nối với cao tốc TP HCM - Trung Lương. Ảnh: Xuân Hoa. 

Ngày 15/6, Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận ký kết hợp đồng tín dụng để triển khai cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Ông Dương Quang Châu, Chủ tịch HĐQT Công ty cho hay, tổng vốn đầu tư của dự án là 9.600 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của nhà đầu tư chiếm 30% với 2.800 tỷ đồng, còn lại hơn 6.800 tỷ đồng vốn vay.

"Dự án đang khẩn trương triển khai trên toàn tuyến, đã giải ngân hơn 1.700 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng và xây lắp, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2020", ông Châu nói.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, dự án Trung Lương - Mỹ Thuận triển khai rất chậm trong 5 năm qua. Trong khi đó, nếu đoạn cao tốc này hoàn thành sớm thì các dự án còn lại sẽ được đẩy nhanh tiến độ, "đây là mong mỏi của hàng chục triệu người dân Đồng bằng sông Cửu Long".

Bộ trưởng Thể cũng cho biết, Bộ Giao thông vận tải đã kiến nghị Chính phủ và Quốc hội triển khai cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để kết nối đồng bộ với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Quốc hội đã bố trí 5.500 tỷ để xây cầu Mỹ Thuận 2; năm nay Bộ sẽ giao thầu dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km, đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang gồm Châu Thành, Tân Phước, Cai Lậy, Cái Bè và Thị xã Cai Lậy. Điểm đầu dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối cao tốc TP HCM – Trung Lương), điểm cuối tại nút giao với quốc lộ 30.

Ý kiến của bạn

Bình luận