BOT Cai Lậy giảm giá vé 60%, kéo dài thời gian thu phí gấp 2

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 14/03/2019 13:55

Phương án là giữ nguyên trạm thu phí BOT Cai Lậy, giảm giá tối đa chung cho các phương tiện qua trạm BOT Cai Lậy

IMG-6524
Trạm thu phí BOT Cai Lậy trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Sáng 14/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang, nhà đầu tư dự án BOT Cai Lây để công bố ngày thu phí trở lại.  

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết: Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 100/TTg-CN ngày 20/12/2018 giao Bộ GTVT làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang để thống nhất phương án triển khai thu phí dịch vụ tại trạm BOT Cai Lậy. Trên cơ sở thống nhất của địa phương và nhà đầu tư, Bộ GTVT đã có văn bản số 827/BGTVT-ĐTCT ngày 24/1/2019 chấp thuận giảm giá chung cho các phương tiện và mở rộng vùng giảm giá dịch vụ cho các phương tiện lân cận trạm đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.

IMG_9723
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật công bố ngày thu phí trở lại

Theo đó, từ ngày 25/3: BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại thời gian thu phí là 15 năm 9 tháng. Phương án thu phí được áp dụng là giữ nguyên trạm thu phí BOT Cai Lậy như hiện nay, giảm giá tối đa chung cho các phương tiện qua trạm BOT Cai Lậy. Các loại xe nhóm 1 giảm từ 35.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt (tương ứng giảm 57%)…

Mức giá vé lượt, vé tháng và vé quý áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40 - 60% so với trước và mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vùng lân cận bán kính khoảng 10km. Theo tính toán với phương án này, thời gian thu phí của dự án là khoảng 15 năm 9 tháng, trong khi phương án thu phí trước đây chỉ 7 năm. 

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng giao cho doanh nghiệp dự án phối hợp cùng chính quyền địa phương và ngành chức năng khẩn trương rà soát tiếp đối với các phương tiện nằm trong vùng lân cận thuộc phạm vi thuộc miễn giảm. Đồng thời, doanh nghiệp bố trí đầy đủ xe cứu hộ, xe cứu thương tại khu vực trạm phòng khi có trường hợp bất trắc xảy ra.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng giao Tổng cục ĐBVN giám sát và có những chỉ đạo cho nhà đầu tư thực hiện công tác bảo trì công trình dự án, phối hợp các cơ quan liên quan của địa phương kiểm tra, ra soát lại công tác bảo trì, ATGT đảm bảo khai thác an toàn. Thứ trưởng Nhật cũng đề nghị công an địa phương đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự tại khu vực trạm và trên tuyến khi BOT Cai Lậy tổ chức thu phí trở lại để hạn chế những tình trạng đáng tiếc xảy ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận