Bốn viên sỏi găm trên bánh xe tố cáo thủ phạm giết người

Nhật ký cảnh sát 06/06/2018 17:10

Vệt bánh xe "đặc trưng" do lốp bị găm sỏi tại hiện trường vụ nổ súng giúp cảnh sát Mỹ tìm ra người giết nam cầu thủ bóng bầu dục.

 

1
Ảnh minh họa

Odin Lloyd là vận động viên, chơi ở vị trí hậu vệ cho đội bóng bầu dục bán chuyên nghiệp Boston Bandits, tương lai rất hứa hẹn cả về tình duyên lẫn sự nghiệp. 

Khoảng 2h30 ngày 17/6/2013, Odin được người bạn thân Aaron Hernandez lái xe qua nhà đưa đi chơi. Chỉ một tiếng sau đó, Odin Lloyd bị bắn chết trong một khu công nghiệp cách nhà riêng của Aaron Hernandez chỉ một dặm. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy 5 vỏ đạn gần chân của nạn nhân song không thể tái tạo lại mẫu ADN hoàn chỉnh của người bắn súng vì sức nóng của khẩu súng tiêu hủy gần hết ADN trên vỏ đạn.

Cảnh sát lập tức nghi ngờ Aaron vì là người cuối cùng tiếp xúc với Odin. Khoảng 10 tiếng trước khi xảy ra vụ án, Aaron và Odin có liên lạc, nội dung cuộc nói chuyện liên quan tới một túi cần sa. CNN đưa tin, ADN của Aaron lại trùng với mẫu ADN lấy từ điếu cần sa mà chuyên viên khám nghiệm hiện trường tìm thấy gần tử thi. Đặc biệt, ADN của nạn nhân cũng xuất hiện trên điếu thuốc.

Ngày 18/6/2013, cảnh sát khám nhà của Aaron và tìm thấy nhiều điểm đáng nghi: Hệ thống băng ghi hình theo dõi tại nhà bị cố ý phá hoại, chiếc điện thoại bị đập nát vụn. Aaron còn thuê dọn nhà vào cùng ngày thi thể của Odin được tìm thấy.

Ngày 26/6/2013, Aaron bị bắt dựa trên những bằng chứng trên. Cảnh sát cho biết tối hôm xảy ra án mạng, đi cùng Aaron, Odin còn có hai người bạn nữa của Aaron là Carlos Ortiz và Ernest Wallace. Trước khi qua nhà Odin, Aaron đã nhắn tin gọi hai người này qua nhà mình với nội dung: “Không thể tin tưởng ai được nữa”.

Theo hồ sơ điều tra, động cơ của vụ giết người là vì trước đó Odin đã nói chuyện vui vẻ với một vài cá nhân mà Aaron đang có mâu thuẫn. Lý do này cũng là lời giải cho nội dung tin nhắn trên. 

Nhà chức trách đưa ra thêm nhiều bằng chứng buộc tội như: có dấu vân tay của Wallace và Ortiz được tìm thấy trên một chiếc xe mà Aaron đứng tên thuê và bị bỏ lại cách hiện trường 107 dặm. Vệt bánh xe tìm thấy gần hiện trường trùng với vết lốp xe sau bên phải của chiếc xe Aaron dùng để chở Odin tối hôm xảy ra án mạng.

Theo Foxsports, chuyên viên khám nghiệm dấu vết lốp xe cho biết: Bánh xe bị găm bốn viên sỏi và chính những “dị vật” này đã tạo ra cho vệt bánh xe có đặc trưng riêng, không thể bị nhầm lẫn với các xe khác.

Khai thác dữ liệu từ chiếc điện thoại của Odin, nhà chức trách ghi nhận Odin gửi tin nhắn cuối cùng cho chị gái vào lúc 3h23 và điện thoại của anh đã kết nối với tháp phát sóng tại khu công nghiệp North Attleboro. Vài phút sau, anh bị bắn chết. Trong suốt 12 tiếng sau đó, chiếc điện thoại vẫn tiếp tục kết nối 11 lần tới cùng tháp phát sóng đó. Đây là bằng chứng cho thấy thi thể của Odin không hề bị xê dịch từ thời điểm bị sát hại.

Aaron và hai người bạn đi cùng vào tối xảy ra án mạng đều bị truy tố về tội Giết người cấp độ I.

Ngày 15/4/2015, hai năm sau khi xảy ra án mạng, Aaron bị tòa án tuyên phạm tội giết người cấp độ I và sở hữu súng trái phép. Anh phải đối mặt với án chung thân không ân xá. Hai đồng phạm ngồi tù từ 4 năm rưỡi tới 7 năm tù giam.

Khi đang trong quá trình kháng cáo, ngày 19/4/2017, Aaron chết trong phòng giam do treo cổ bằng ga trải giường bện lại. Cái chết của Aaron được nhà chức trách tuyên bố là tự sát.

Nhân cơ hội này, luật sư bảo vệ cho Aaron đã thành công khi yêu cầu tòa án tuyên bố hủy tội danh cho Aaron dựa trên nguyên tắc pháp lý: Nếu tại thời điểm qua đời, một tội phạm đã bị kết án chưa sử dụng hết lượt kháng cáo của mình, phán quyết kết tội có thể bị hủy chính thức, và tội phạm được khôi phục về trạng thái “vô tội khi chưa bị chứng minh có tội”.

Ý kiến của bạn

Bình luận